Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Month: February 2023

Multi skill
Sumetta Urarot

เสริมความมั่นคงในการทำงานด้วย Multi skill

ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ได้เข้ามามีบทบาทในทุกวงการ ทุกสาขาอาชีพ บางองค์กรเลือกที่จะลดจำนวนการจ้างงานลง ทดแทนด้วยการใช้เทคโนโลยีมาทำงานแทนคน ซึ่งหากเปรียบเทียบความคุ้มค่าทั้งในส่วนของปริมาณและคุณภาพของงานแล้ว หากมีความสมเหตุสมผล ก็ไม่แน่ว่าต่อไปอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ ในเมื่อทักษะและความชำนาญไม่ได้จำเป็นต้องเกิดจากคนอีกต่อไป

Read More »
Kanya Pitaktraikul

หนังสือ สื่อพัฒนาทักษะ สื่อพัฒนาอาชีพ

          ปัญหาหนึ่งของนักศึกษาที่กำลังสำเร็จการศึกษา คือ การค้นหาอาชีพที่ใช่สำหรับตนเอง  บางคนอาจทำงานตรงกับที่เรียนมา แต่ก็มีบางคนที่ยังสับสนอยู่ว่าตนเองเหมาะกับอาชีพใด  และมีความพร้อม ความสามารถในการทำงานนั้นหรือไม่ การอ่านหนังสือเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะพัฒนาตนเอง พัฒนาทักษะ  พัฒนาจิตใจ ค้นหาอาชีพที่ใช่ของตนเอง การอ่านหนังสือพัฒนาตนเองนั้น นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังช่วยเพิ่มพูนความคิดดี ๆ ให้กับตัวคุณเองอีกด้วย เว็บไซต์ riccoprint.com ได้แนะนำ 10

Read More »
เพ็ญนภา กายฤทธิ์

“ทุเรียน” กับความเชื่อผิดๆ ต่อสุขภาพ

“ทุเรียน” กับความเชื่อผิดๆ ต่อสุขภาพ ทุเรียนมีคอเลสเตอรอลสูง ทุเรียนเป็นพืช เป็นผลไม้ ส่วนคอเลสเตอรอลที่พบจากอาหารมาจากไขมันอิ่มตัว เช่น เนื้อสัตว์ ไขมันจากสัตว์ เครื่องใน อาหารทะเล และอาหารที่ทำจากนมทั้งหลาย ดังนั้นที่บอกว่าทุเรียนมีคอเลสเตอรอลสูงนั้นไม่จริง แต่ทุเรียนมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และมีน้ำตาลสูง น้ำตาลเป็นองค์ประกอบหลักของทุเรียน นอกจากนี้ ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับพลังงานโดยรวมด้วย เมื่อเรารับพลังงานมากเกินไปร่างกายก็จะสะสมและสร้างคอเลสเตอรอลให้สูงขึ้นได้ เพราะทุเรียน 100 กรัม ให้พลังงานถึง

Read More »
CIA Grammar
Nithiwan Promkeaw

6 Minuter Grammar with CIA

Active and passive Meaning and use In English, we can express sentences in two different ways: active voice and passive voice. The active voice is used when the focus is

Read More »
Khundee Lamsub

3 ประเภทการดำน้ำที่จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ใต้น้ำ

           การดำน้ำเป็นกิจกรรมทางน้ำที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในหมู่คนทำงานที่ต้องการหาเวลาพักผ่อนในวันหยุด นอกจากได้พักผ่อนแล้วยังถือว่าเป็นกีฬาที่สร้างความท้าทายให้กับแต่ละคน โดยการดำน้ำแต่ละประเภทก็จะมีวิธีการและการใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ทำให้ได้รับประสบการณ์การดำน้ำที่แตกต่างกันไป เราลองไปทำความรู้จักกับการดำน้ำแต่ละประเภทกัน   1. Snorkeling            เป็นการดำน้ำขั้นพื้นฐานหรือการดำน้ำตื้นโดยอาจจะดำน้ำตัวเปล่าหรือใส่เสื้อชูชีพสำหรับคนที่ไม่มีทักษะทางการว่ายน้ำ การ Snorkeling เป็นการดำน้ำเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ อยู่ในระดับผิวน้ำใช้อุปกรณ์ทั่วไปได้แก่ หน้ากากดำน้ำ

Read More »
Red and Green Textured Illustrative English Sustainable Eco Products Presentation (1)
Jaruwan Laksanajan

คาร์บอนฟุตพริ้นท์ คืออะไร

“คาร์บอนฟุตพริ้นท์” หมายถึง ปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์แต่ละหน่วย ตลอดวัฎจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การได้มาซึ่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต/การประกอบชิ้นงาน การกระจายสินค้า การใช้งาน และการจัดการของเสียหลังหมดอายุการใช้งาน รวมถึงการขนส่งที่เกี่ยวข้อง โดยคำนวณออกมาในรูปของ กรัม, กิโลกรัม หรือตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจชื้อของผู้บริโภค และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีในการผลิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น การใช้คาร์บอนฟุตพริ้นท์ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกด้วย เนื่องจากขณะนี้ในหลายประเทศเริ่มมีการนำคาร์บอนฟุตพริ้นท์มาใช้กันแล้ว ทั้งในอังกฤษ ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา ญี่ปุ่น และเกาหลี เป็นต้น

Read More »
Nureehah Bula

Web Browser กับ Search Engine ต่างกันอย่างไร

      วันนี้เรามาพูดถึงความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวเรามาก และต้องพึ่งพาเพื่อค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านเครื่องมือตัวนี้ คือ Web Browser และ Search Engine ว่ามันต่างกันอย่างไร และทำงานอย่างไร เพื่อไม่ได้สับสนต่อการใช้งาน เรามาดูทีละตัวกัน Web Browser (เว็บเบราว์เซอร์) คือ เว็บแอปพลิเคชันที่ให้เราสามารถเข้าถึงและดูเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้สะดวก โดยเว็บเบราว์เซอร์จะทำการดึงหน้าเว็บต่าง

Read More »
รถไฟฟ้า
Weawan Inkan

รีวิวรถยนต์ไฟฟ้า EV รถไฟฟ้าที่น่าซื้อปี 2023

กระแสความนิยม รถยนต์ ไฟฟ้า (BEV) กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะภายหลังจากที่เริ่มมีมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาล ส่งผลให้งาน Bangkok International Motor Show 2022 ปีนี้มีผู้ให้ความสนใจรถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก 6 รถยนต์ไฟฟ้าน่าซื้อในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย รถยนต์ไฟฟ้า ปี 2023 ที่มีขายในไทย ยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง 1. Tesla Model

Read More »
February 2023
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ