
เทคนิคการให้บริการอย่างสร้างสรรค์
นักบริการที่ดีควรมีเป็นอันดับแรก คือ ความเป็นคนที่รักในงานบริการ เพราะเป็นต้นทางของการทำงานบริการด้วยความเข้าใจ และให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือ และบริการจากหัวใจอย่างแท้จริง เพราะนักบริการต้องสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้แทนองค์กรทุกกรณี ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกัน เทคนิคการให้บริการอย่างสร้างสรรค์ มีดังนี้1. ยิ้ม หัวเราะ ขณะพูดคุยกับลูกค้า อย่างเป็นธรรมชาติ2. สร้างความเป็นกันเองกับลูกค้า3. พูดจาด้วยวาจาสุภาพ มีหางเสียง คะ/ครับ4. ควบคุมอารมณ์ได้ดี ขณะสนทนา5. เป็นนักฟังที่ดี ฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะบอก6. มีความคิดสร้างสรรค์ในการให้บริการโดยไม่ยึดติด7. สรุปทวนคำพูดกับลูกค้าเป็นการย้ำความต้องการที่แท้จริง8.