ปฎิเสธไม่ได้ว่ารอบตัวเราตอนนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่คอนเทนต์มากมายเต็มไปหมด แต่หากเราลองมาเป็นผู้เขียนคอนเทนต์บ้างละ จะเริ่มจากตรงไหน เข้าประเด็นอย่างไร จบยังไงแบบไม่สะดุดประหนึ่งเครื่องบินแลนดิ้งบนปุยเมฆ เคล็ด(ไม่)ลับฉบับง่ายๆ เขียนคอนเทนต์ยังไงให้ปัง ไม่น่าเบื่อ น่าสนใจและดูดีขึ้นอีกด้วย.
ไอเดีย+แพชชั่น+เทรนด์ ส่วนผสมที่ลงตัวประหนึ่ง น้ำผึ้ง+มะนาว+โซดา ที่มีความเปรี้ยวซ่าแถมหวานชื่นใจแต่ไม่เลี่ยน กินเมื่อไหร่สมองไบร์ทเมื่อนั้น ไม่ต่างอะไรกับการคิดหัวข้อคอนเทนต์ให้โดนใจให้มียอดเข้าถึงเยอะๆ ก็ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่าง แต่บางทีสมองมันไม่ไหล ไอเดียมันไม่มา เอาสูตรนี้ไปใช้ หาไอเดียซ่าส์ๆ แพชชั่นเก่ๆแล้วลองดูเทรนด์ตามกระแสว่าคอนเทนต์ของเราสามารถเชื่อมโยงกับกระแสได้บ้างในแง่มุมไหน หรือ เราสามารถให้ข้อมูล ความรู้เพื่อให้ผู้อ่านนำไปใช้ประโยชน์หรือแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง เพราะมันจะส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนการมองเห็นคอนเทนต์ของเราจากคำค้นเสริ์ชใน googleได้
1.ไอเดียดี มีชัยไปเกินครึ่ง
2.พาดหัวดี ไม่มีบ้ง
อย่างที่เกริ่นไป พาดหัวที่ดีทำให้เราอยู่ในอันดับแรกๆของหน้า google ยิ่งถ้าพาดหัว จั่วได้สะดุดตา อ่านแล้วโดนใจ ทำให้ต้องติดตามเขียนเกริ่นกันพอกรุบกริบให้คนอ่านสนใจ พาดหัวส่วนใหญ่ควรจะเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา เคล็ดลับสำหรับลูกค้าหรือ หัวข้อที่สามารถแนะนำทางออกที่ดี
3.ขายแบบไม่ขาย ให้ก่อนรับเสมอ
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าแกนหลักของการทำคอนเทนต์คือการส้รางความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับผู้อ่านเพื่อให้ผู้อ่านและเราเข้าถึงกันมากขึ้น จนกลายมาเป็นลูกค้าหรือผู้ที่ติดตามเรา ดังนั้นพักเรื่องรายการโอ้อวดสรรพคุณแบบครอบจักรวาล ดาวล้านดวงไปซักครู่ เน้นการส่งต่อความรู้แบบเรียลๆที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้อ่านอย่างจริงใจ
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด มีคอนเทนต์ที่ดีแล้ว อย่าตกม้าตายที่การโพสต์ให้กลุ่มเป้าหมายเห็นนะ ep2. จะมาแชร์เคล็ดไม่ลับ….Stay Tune