Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการันตีคุณภาพการสอนของคณาจารย์ จากการรับรองมาตรฐาน วิชาชีพเพื่อการสอนตามกรอบมาตรฐาน UK PSF 65% Senior Fellow ,Fellow (FHEA) ของคณาารย์ภายในสำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ57.14% ของสาขาวิชาการออกแบบภายในและ 66.66% ของสาขาสถาปัตยกรรม

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ นอกเหนือจากหลักสูตรที่เปิดสอนแล้ว คุณภาพของอาจารย์ผู้สอนเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มหาวิทยาลัยได้นำระบบการจัดการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานสากลและเป็นที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป คือมาตรฐานของ The United Kingdom Professional Standards Framework (UKPSF) ประเทศอังกฤษ มาใช้เป็นเครื่องมือพัฒนาอาจารย์ของมหาวิทยาลัยให้เป็นคณาจารย์มืออาชีพ The Higher Education Academy (HEA) หรือ Advance HE ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระระดับชาติในสหราชอาณาจักร ได้พัฒนากรอบมาตรฐานวิชาชีพระดับอุดมศึกษา UKPSF เพื่อประเมินและรับรองหลักสูตรการพัฒนาคุณภาพการสอนของอาจารย์ และได้ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาจัดฝึกอบรมและประเมินคุณภาพการสอนและกำหนดวิทยฐานะของผู้ผ่านการประเมิน (Descriptors) ซึ่งมี 4 ระดับ ได้แก่ Associate Fellow, Fellow, Senior Fellow และระดับสูงสุด Principal Fellow

ที่มา: UKPSF มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ https://cilt.wu.ac.th/ukpsf.php

ดังนั้น เพื่อให้คณาจารย์สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบทุกท่าน ได้ก้าวสู่การเป็นคณาจารย์มืออาชีพ ในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ  สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ จึงมุ่งส่งเสริมให้คณาจารย์ทุกท่านเข้ารับการฝึกอบรม และผ่านการรับรองการประเมินคุณภาพการสอนตามกรอบมาตรฐานระบบสากลของ The United Kingdom Professional Standards Framework (UKPSF) ประเทศอังกฤษ 100%

Facebook Comments Box