Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

ChatGPT บนสมาร์ทโฟน IOS และ Android

     อย่างที่เราทราบกันดีในช่วงนี้ว่า ChatGPT มาแรงเพราะตอนนี้โลกกำลังเข้าสู่ยุค AI ChatGPT นั้นทุกคนต่างได้รับความสนใจ และสามารถใช้บริการจากเว็บไซต์นี้ https://chat.openai.com/auth/login แต่เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานง่ายขึ้น ChatGPT ก็ออกเป็นแอปพลิเคชัน บนสมาร์ทโพนให้ติดตั้งและใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชันอีกด้วย ก่อนจะติดตั้งแอพทั้งบนสมาร์ทโพน IOS และ Android นั้น เรามารู้จัก ChatGPT กันเบื้องต้นก่อนว่ามันคืออะไร

ChatGPT นั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในบอท AI ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งความฮิตติดไวรัลของมันนั้นก็มาจากความสามารถในการโต้ตอบ ที่ไม่ว่าเราจะถามอะไร เจ้า ChatGPT ก็สามารถตอบเราได้แทบทุกเรื่อง ตั้งแต่คำถามพื้น ๆ อย่างการบวกเลข หรือถามทาง หรือแม้แต่คำขอระดับ Advance อย่างการให้มันช่วยเขียนบทความ เขียนโปรแกรมแก้บัก แนะนำสินค้า หรือสรุปข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ได้ในแบบทันที และด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยมของมันนั้น ยังทำให้สังคมพากันตั้งคำถามถึงการเข้ามาแทนที่ของ AI ที่อาจจะส่งผลต่อการทำงานและอาชีพของใครหลาย ๆ คนที่อาจจะตกงานจากการเปลี่ยนครั้งนี้ก็ได้ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้า AI ตัวนี้ก็สามารถช่วยให้การทำงานของเรานั้นง่ายขึ้น (อ้างอิง : https://www.mercular.com/review-article/what-is-chatgpt-ai)

วิธีการติดตั้งทั้ง IOS และ Android

1. เข้าไปติดตั้งแอพ ChatGPT IOS ใน App Store และ Android ใน Play Store ทำการกดติดตั้ง
2. เปิดแอพ ChatGPT หลังการติดตั้งเสร็จ
3. สำหรับผู้ใช้งานครั้งแรก ให้สมัครบัญชี (Sign up) ด้วยบัญชี Google, Microsoft Account, และ apple id หรือใครที่มีบัญชีอยู่แล้ว สามารถ (Sign in) ได้เลย
4. เสร็จสิ้นการติดตั้งเรียบร้อย

สรุป การใช้งาน ChatGPT บนสมาร์ทโพนนั้นง่ายดายโดยการติดตั้งแอปพลิเคชันทั้ง IOS หรือ Android ทำการ Login เข้าระบบก็สามารถใช้งานได้แล้ว ทั้งนี้ก็สามารถใช้ทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโพนได้ง่าย ๆ ตามสะดวก

Facebook Comments Box