Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

เช็คอิน! สัมผัสธรรมชาติแบบ 360 องศา ที่หอชมฟ้า ม.วลัยลักษณ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองคอน

ใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงวันหยุดยาวนี้ นอกจากสถานที่ทางทะเล ภูเขา น้ำตก ความงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตชุมชน ที่มีให้สัมผัสกันอย่างจุใจแล้ว
ล่าสุด มีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปหมาดๆ และถือเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดกับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองคอน นั่นคือ“หอชมฟ้า Bota Sky Tower” ตั้งอยู่ในอุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช
หอชมฟ้า หรือ Bota Sky Tower มีความสูง 25 เมตร เทียบเท่าตึก 8 ชั้นและมีบันไดทั้งหมด 145 ขั้น เพิ่งเปิดให้เข้าเที่ยวชมได้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย tower1 tower2 สะพานสลิงแขวน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางเดินเหนือยอดไม้ รั้วล้อมป่า และมีร้านอาหาร เครื่องดื่มบริการด้วย

แนวคิดการออกแบบแนวคิดการออกแบบ หอชมฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นกุหลาบหิน ที่มีกลีบใบซ้อนเรียงลดหลั่นกันอย่างสวยงาม เป็นระเบียบ และได้ออกแบบรูปทรงให้เป็นรูปแปดเหลี่ยม เพื่อให้มีขั้นบันไดวน ตามจำนวนที่เหมาะสมในแต่ละชั้น ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเมื่อยล้าในระหว่างการเดินขึ้น มีจุดพักระหว่างทางเดินแต่ละช่วงและเพื่อเพิ่มพื้นที่ในหอชมฟ้าให้มากขึ้นด้วย

เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุด จะมองเห็นทัศนีภาพแบบ 360 องศา โดยทิศตะวันออกสามารถมองเห็นกลุ่มอาคารทั้งหมดของม.วลัยลักษณ์ รวมถึงอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และพื้นที่โดยรอบของอุทยานพฤกษศาสตร์ ส่วนทางทิศตะวันตกสามารถมองเห็นเทือกเขาหลวงที่ทอดยาวเป็นแนวสูงตระหง่านท่ามกลางธรรมชาติและผืนฟ้าได้อย่างชัดเจน

อัตราค่าบริการเพียง 25 บาท/คน ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ ที่เพจ Facebook :WBP Walailak Botanic Park โทร.091-7769830

หอชมฟ้า หรือ Bota Sky Tower แห่งนี้ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยงของเมืองคอน ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจศึกษาเรียนรู้ทางด้านพฤกษศาสตร์ เข้าไปเยี่ยมชมพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ชมอย่างใกล้ชิด หากผ่านมานครศรีธรรมราช อย่าลืม!แวะมาเช็คอินดื่มด่ำธรรมชาติอันร่มรื่นของที่นี่กันนะ

ขอขอบคุณภาพจากอุทยานพฤกษศาสตร์ และส่วนสื่อสารองค์กร มวล.
Facebook Comments Box