Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

การต่อสู้ชีวิตเพียงลำพัง เพื่อความอยู่รอดจะต้องทำอย่างไร ?

          ชีวิต คือการต่อสู้ให้เรียนรู้ด้วยใจตั้งมั่น อันดับแรกทำใจยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นและคิดทบทวนสิ่งที่ผ่านมาให้เป็นบทเรียน ทุกคนมีความฝัน แต่ฝันนั้นสลาย กลับกลายเป็นอุปสรรค พักได้ ท้อได้ แต่ขออย่าถอย หากไม่เหลือความหวังอะไรอีกแล้ว ไม่มีเป้าหมายที่จะไปต่อ อยากให้อดทน สู้ สู้ สู้ทุกอย่างมีทางออก ขอให้ระลึกถึงหรือเลียวมองคนที่แย่ ที่เขาลำบากกว่าเรา แล้วจะมีพลังสู้ต่อไป

ชีวิตคือการไปต่อเสมอ บางวันก็ทุกข์ บางคราวก็สุข บางเวลาก็เศร้า  แต่ทั้งหมดล้วนเป็นเส้นทางนำชีวิตให้เราต้องเดินต่อไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  ถึงแม้ชีวิตจะแย่สักแค่ไหน  อย่างน้อยก็ยังมีลมหายใจให้ก้าวเดิน เริ่มใหม่ถึงตอนนี้อย่าหยุดนิ่ง ลองหาอะไรที่ชอบ หรือทำแล้วรู้สึกผ่อนคลาย พูดคุยระบายกับคนที่รู้ใจที่มีทัศนคติที่ดี สามารถชี้แนะแนวทางหาทางออก ให้กำลังใจเราได้ และนำมาคิดไตร่ตรอง มองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตแบบไม่แคร์อะไรไปก่อนสักระยะ ให้เวลาทำหน้าที่ผ่านไปสักช่วง  เวลาที่ผ่านไปจะค่อยๆ ทำให้เราได้พบอะไรใหม่ ๆ  ถึงจุด ๆ หนึ่ง จะเจอเป้าหมายที่ดี  ที่สำคัญต้องอดทน  เข้มแข็ง ใช้สติในการประคับประคองตัวเองให้เดินต่อไปให้ถูกทาง (ทางที่ดี) ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามทางของมัน เกิดมาชีวิตต้อง..สู้… ถ้าผ่านจุดที่แย่ที่สุดในชีวิตนี้ให้ได้จะทำให้เรารักตัวเองและมีความสุขได้มากขึ้น

ในที่สุด ทุกคนเกิดมาก็ต้องอยู่คนเดียวไม่มีใครที่พร้อมจะเสียชีวิตกับเรา “ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน”ขอให้มีความสุขกับการดำเนินชีวิตและสิ่งรอบ ๆ ข้างกายเราตลอดไป.

Facebook Comments Box