Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

5 วิธีแก้ปัญหา Google Drive ไม่สามารถดูวิดีโอได้

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Google Drive เป็นบริการซิงค์ไฟล์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งมีความสามารถในการจัดเก็บไฟล์ทุกประเภทรวมถึงวิดีโอไปยังแพลตฟอร์มคลาวด์ ยิ่งไปกว่านั้น Google Drive ยังช่วยให้คุณสามารถดูไฟล์และเล่นวิดีโอที่เก็บไว้ในนั้นได้โดยตรง

แต่! เชื่อว่าทุกคนคงเจอปัญหาการดูวิดีโอผ่าน Google Drive ไม่ได้ โดยสามารถพบปัญหาได้ 2 กรณีหลักๆ คือ

1. คุณอาจจะพบข้อความ “เรากำลังประมวลผลวิดีโอนี้ โปรดกลับมาตรวจสอบในภายหลัง” โดยปัญหานี้เกิดจากการประมวลผลของ Google ยังไม่เสร็จสิ้น โดยปกติวิดีโอจำนวน 1 GB จะใช้เวลาอัปโหลดประมาณ 15 นาที และประมวลผล 10-15 นาที รวมๆแล้วประมาณ 30 นาที ต่อวิดีโอขนาด1 GB ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณด้วย


2. คุณอาจจะพบข้อความ “แสดงตัวอย่างไฟล์ไม่ได้ เกิดปัญหาในการแสดงตัวอย่าง”

โดยปัญหาดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นจากสาเหตุเบื้องต้น ดังนี้
1. ขนาดไฟล์วิดีโอใหญ่เกินไป
2. อินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำเกินไป
3. วิดีโอไม่ได้อัปโหลดอย่างถูกต้อง เช่นปิด เบราว์เซอร์ก่อนการอัปโหลดสมบูรณ์
4. คุณกำลังใช้เว็บเบราว์เซอร์เก่าหรือล้าสมัย
5. เซิร์ฟเวอร์ Google Drive ไม่ทำงาน
6. Google ยังประมวลผลไม่เสร็จสมบูรณ์

เราจะสามารถแก้ไขปัญหาในกรณีแสดงตัวอย่างไฟล์ไม่ได้ เกิดปัญหาในการแสดงตัวอย่าง ได้อย่างไร
วันนี้เราขอเสนอ 5 วิธีในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

1. อัปเดตเว็บเบราว์เซอร์และแอป Google Drive
เว็บเบราว์เซอร์และ Google Drive รุ่นเก่าหรือล้าสมัยอาจจะส่งผลในการแสดงผลของวิดีโอของคุณ เนื่องจาก Google มีการอัปเดตผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา ในส่วนของโทรศัพท์ ก็สามารถอัปเดตผ่าน Play Store ได้เลย
2. เคลียร์ข้อมูลแคชบนเว็บเบราว์เซอร์ทั้งเว็บเบราว์เซอร์และแอปพลิเคชัน ของคุณใช้แคชเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และบูตสิ่งต่างๆ แคชคุกกี้และข้อมูลการท่องเว็บอื่น ๆ อาจทำให้ Google Drive ไม่เล่นวิดีโอได้

3. เล่นวิดีโอ Google Drive ในหน้าต่างใหม่
Google Drive มีฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถเปิดวิดีโอในหน้าต่างอื่นได้ ความสามารถนี้อาจช่วยแก้ปัญหาวิดีโอ Google Drive ไม่เล่นได้

4. ปิดการใช้งานส่วนขยายของเบราว์เซอร์
เพื่อแก้ไขวิดีโอ Google Drive ไม่เล่นส่วนขยายปลั๊กอินและส่วนเสริมบนเว็บเบราว์เซอร์โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เพื่อเพิ่มฟังก์ชันพิเศษนอกเหนือจากที่มี แต่ก็อาจจะมีปลั๊กอินอาจส่งผลต่อการเล่นวิดีโอใน Google Drive เราสามารถลบออกเพื่อแก้ไขปัญหาวิดีโอไม่เล่น

และมาถึงวิธีสุดท้าย หาก 4 วิธีก่อนหน้าไม่ได้ผล

5. แปลงวิดีโอเป็นไฟล์ที่รองรับ Google Drive ก่อนการอัปโหลด
Google Drive สามารถเล่นไฟล์วิดีโอได้หลายรูปแบบเช่น MP4, MOV, AVI, FLV, MP3, FLAC, AAC และอื่นๆ แต่เรายังต้องตรวจสอบรูปแบบวิดีโอและข้อมูลที่เกี่ยวข้องเมื่อไม่สามารถเล่นวิดีโอบน Google Drive ได้ นอกจากรูปแบบวิดีโอแล้ว Google Drive ยังมีข้อจำกัดสำหรับขนาดไฟล์และความละเอียดของวิดีโอ ซึ่งไม่สามารถรองรับความละเอียดวิดีโอที่สูงกว่า 1920×1080 และขนาดไฟล์ใหญ่กว่า 5TB ทั้งนี้หากไฟล์วิดีโอของคุณเล่นไม่ได้ อาจใช้การแปลงไฟล์เป็นตัวช่วยให้สามารถอัปโหลดวิดีโอของคุณได้

อย่างไรก็ตามการอัปโหลดและเล่นวิดีโอออนไลน์ นั้น เราควรศึกษาข้อจำกัดของเครื่องมือที่เราจะใช้เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการใช้เครื่องมือนั้นๆ

ข้อมูลบางส่วนจาก https://www.it24hrs.com/ และ https://www.vidmore.com/

Facebook Comments Box