Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

สีสันในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อช่อประดู่ใหม่กลับมาเบ่งบาน 

บทความโดย : บิ๊บ วีรยุทธ์ บุญพิศ หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ

“ยินดีต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ ช่อประดู่ที่ 25 สู่รั้วมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ของเรา”

เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลปีการศึกษาใหม่ ประโยคนี้มักจะได้นำกลับมาใช้เพื่อแสดงถึงความยินดี และต้อนรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม เราเรียกนักศึกษาใหม่ว่า “ช่อประดู่” เพราะจริงๆแล้ว ต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยของเราก็คือ ต้นประดู่ “มหาวิยาลัยเปรียบเสมือนต้นประดู่ใหญ่ที่คอยทำหน้าที่ส่งต่อสารอาหารต่างๆที่เป็นประโยชน์ ซี่งเปรียบเสมือนองค์ความรู้และประสบการณ์ที่อาจารย์และมหาวิทยาลัยส่งต่อและถ่ายทอดให้นักศึกษา เพื่อที่จะได้ผลิดอกและชู่ช่อให้งามสง่าและจนกว่าจะสามารถผลิตผลออกมาได้อย่างมีคุณภาพ”

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-2019 ที่ผ่านมา ทำให้มหาวิทยาลัยปรับรูปแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์ 100% ทำให้บรรยายกาศภายในมหาวิทยาลัยนั้นเงียบเหงาผิดปกติไปจากเดิม ห้องเรียนขาดนักศึกษา โรงอาหารขาดผู้คน ถนนก็บางตาขาดรถสัญจรไปมา ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ของเรา แต่เมื่อในวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมานี้ ทางมหาวิทยาเปิดดำเนินการให้นักศึกษารายงานตัวเข้าหอพัก ทำให้หน่วยงาน สำนักวิชา อาจารย์ รุ่นพี่นักศึกษา รวมไปถึงแม่ค้าแม่ขาย กลับมามีกำลังใจและตื่นเต้นกันอีกครั้ง ที่บรรยากาศของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะกลับมาคึกคักอย่างเดิม

มหาวิทยาลัยเตรียมความพร้อม                        รุ่นพี่เตรียมกลองซ้อมร้องเพลงสันฯ

หลักสูตรพร้อมใจรักมั่น                                  เตรียมกิจกรรมรับน้องใหม่เอย

มาแล้วๆ ช่อประดู่ใหม่ที่ 25 ช่อประดู่ที่มาเหมือนฟ้าหลังฝน พร้อมนำบรรยากาศ และสีสันอันสดใสกลับมาสู่รั้วมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทุกหอพักเต็มไปด้วยน้องๆนักศึกษา สนามกีฬาจากเคยเว้นว่างก็มีผู้คนมาร่วมออกกำลังกายกันหลากหลาย บริเวณหน้าหอพักมีนักศึกษานั่งล้อมวงสนทนา บ้างก็จับกลุ่มดีดกีตาร์ร้องเพลง ห้องเรียนพร้อมไปด้วยนักศึกษาและอาจารย์ บนท้องถนนก็เห็นรถสัญจรไปมาเต็มท้องถนน

“กลับมาแล้วสินะ วิถีชีวิตที่สดใส ที่ใครๆหลายคนรออยู่” ต่อจากนี้ไปความสดใส และสีสันในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้จะกลับมาดำเนินตามวิถีของมันอีกครั้ง และหวังว่าจะไม่มีสิ่งใดเข้ามาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของพวกเรา

“จงเรียนรู้ อยู่อาศัย ในรั้วมหาวิทยาลัยวลักลักษณ์อย่างมีความสุข”

Facebook Comments Box