Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: June 22, 2022

HRO

คะแนนสอบทักษะภาษาอังกฤษสำคัญอย่างไรกับการร่วมงานกับเรา

ในปัจจุบันภาษาอังกฤษเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทของอาจารย์ผู้สอนในมหาวิทยาลัย ก็จะต้องอาศัยทักษะภาอังกฤษในการสื่อสารกับนักศึกษาต่างชาติ หรือสอนในรายวิชาหรือหลักสูตรภาษาอังกฤษ อีกทั้งจะเป็นผลดีในการผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพในอนาคต การติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานภายนอกโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานต่างประเทศที่ขยายเครือข่ายความร่วมมือของหน่วยงานต้นสังกัดได้ ดังนั้น หน่วยงานส่วนใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน จะถามถึงผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษที่สามารถนำมายืนยันทักษะในด้านนี้ให้ยื่นไปพร้อมกับใบสมัครและ CV การสมัครงานในตำแหน่งอาจารย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ก็เช่นเดียวกัน ผู้ที่สมัครจำเป็นต้องยื่นผลคะแนนภาษาอังกฤษมาพร้อมกับใบสมัครในวันสมัครงานเพื่อให้ผ่านการ Pre-Screen ในวันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันว่า ผลการสอบวัดระดับภาอังกฤษของค่ายใดบ้างที่สามารถนำมาใช้ประกอบการสมัครงาน British Council CEFR คะแนนสอบ CEFR จากสถาบัน British Council โดยคะแนนต้องอยู่ในระดับ B2

Read More »
สีสันช่อประดู่ใหม่
Veerayut Boonpit

สีสันในรั้วมหาวิทยาลัย เมื่อช่อประดู่ใหม่กลับมาเบ่งบาน 

บทความโดย : บิ๊บ วีรยุทธ์ บุญพิศ หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ “ยินดีต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ ช่อประดู่ที่ 25 สู่รั้วมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ของเรา” เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลปีการศึกษาใหม่ ประโยคนี้มักจะได้นำกลับมาใช้เพื่อแสดงถึงความยินดี และต้อนรับนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม เราเรียกนักศึกษาใหม่ว่า “ช่อประดู่” เพราะจริงๆแล้ว ต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยของเราก็คือ ต้นประดู่ “มหาวิยาลัยเปรียบเสมือนต้นประดู่ใหญ่ที่คอยทำหน้าที่ส่งต่อสารอาหารต่างๆที่เป็นประโยชน์ ซี่งเปรียบเสมือนองค์ความรู้และประสบการณ์ที่อาจารย์และมหาวิทยาลัยส่งต่อและถ่ายทอดให้นักศึกษา เพื่อที่จะได้ผลิดอกและชู่ช่อให้งามสง่าและจนกว่าจะสามารถผลิตผลออกมาได้อย่างมีคุณภาพ” หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-2019 ที่ผ่านมา

Read More »
สมรสเท่าเทียม
Thanaporn Jaroenporn

สมรสเท่าเทียมที่ถูกทำให้ไม่เท่าเทียม

กระแสการยอมรับความหลากหลายของสังคม ภายใต้แนวคิดพหุนิยม เป็นกระแสในระดับสากลที่ส่งผลถึงประเทศไทย ความหลากหลายที่ว่านี้ก็คือ การยอมรับความแตกต่างทางเพศ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ และศาสนา ในประเด็นนี้ที่เป็นความสนใจของคนรุ่นใหม่ก็คงไม่พ้นกระแสความหลากหลายทางเพศที่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงอัตลักษณ์ของคนรุ่นใหม่และการกำหนดวิถีชีวิตที่สอดคล้องกับความต้องการของพวกเขา แม้สังคมไทยจะได้ขึ้นชื่อว่าเปิดกว้างในการแสดงออกของเพศที่หลากหลาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขารู้สึกถึงความเท่าเทียมและเสมอภาค รวมถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ควรจะได้รับ เพราะกฎหมายที่เป็นอยู่มิได้ยอมรับความหลากหลายของอัตลักษณ์ทางเพศของพวกเขา สิ่งเหล่านี้สะท้อนได้ดีถึงการต่อสู้ในการมีการสมรสที่เท่าเทียมของคนรักเพศเดียวกัน เริ่มจากสิ่งที่สะท้อนออกมาจากการดำเนินการของรัฐในการร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวกับการแต่งงานของคนรักเพศเดียวกัน ที่เป็นการ ‘ให้ชื่อ’ และนิยามใหม่ว่า “พระราชบัญญัติคู่ชีวิต” คำอุบัติใหม่นี้ทำให้สังคมไทยได้รู้จักพระราชบัญญัติคู่ชีวิต ในความหมายว่า สังคมเปิดทางให้คนเพศเดียวกันใช้ชีวิตร่วมกัน แต่งงานกันได้ เช่นเดียวกับคู่สมรสอื่น หากจริง

Read More »
June 2022
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ