Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

ซีรีย์เกาหลี 2022 ไม่ดูถือว่าพลาด!!!

ในปี 2022 ซีรีย์เกาหลียังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในประเทศไทย เนื่องจากซีรี่ย์มีพล็อตเรื่องที่แตกต่างออกไปจากละครไทย คอเกาหลีระดับต้นๆ อย่างเราเมื่อมีเวลาว่างก็อยากจะดูละครเกาหลีเม๊าท์มอยกับคนอื่นจะได้ไม่ตกเทรนด์ ในปี 2022 นี้ จะมีพล็อตเรื่องแนวไหนน่าสนใจกันบ้างเราแนะนำมาให้กันแล้วคะ ขอบอกว่าดาราเกาหลี และไอดอล k-pop ที่คุณชื่นชอบรอคัมแบล็คกับเพียบ มาดูกันเลยค่ะว่ามีเรื่องไหนบ้าง

All Of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

ประเภทซีรี่ย์ :  18+ Restricted (violence & profanity)
จำนวนตอน : 12 ตอน
ออกอากาศช่อง : Netflix
เริ่มฉาย : 28 มกราคม 2565 

ไฮไลต์  มาแล้ว! ซีรีย์เกาหลีแนวซอมบี้กับ “มัธยมซอมบี้” ใครที่ชอบความันส์ สายลุยแบบวัยรุ่น ซอมบี้กัดโหด วิ่งเร็ว ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ เพราะนอกจากจะมันส์ ลุ้นระทึกแล้ว ยังสอดแทรกด้วยความรู้สึกของมนุษย์ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งความเห็นแก่ตัว ความโกรธ ความโลภ ความด้อยค่า ความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ ความรัก เรียกได้ว่าครบทุกรส ลุ้นทุกตอน ไม่ได้นอนเลย มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยเหล่านักเรียนว่าจะรอดพ้นวิกฤตซอมบี้ของเมืองฮโยซันนี้ไปได้หรือไม่ รับชมพร้อมกัน 12 ตอนรวด จัดไปอย่าแผ่ว !!

Big Mouth

ประเภทซีรี่ย์ : ระทึกขวัญ / กฎหมาย
จำนวนตอน : 16 ตอน
ออกอากาศช่อง : tvN
เริ่มฉาย : พฤษภาคม 2565

ไฮไลต์  เป็นเรื่องราวของ ‘พัคซางโฮ’ (รับบทโดย อีจงซอก) ทนายความปากเก่งจนได้ฉายาว่า บิ๊กเมาท์ (Big Mouth) เรียกว่าดีแต่ปากแต่ผลงานไม่ได้เรื่อง เพราะมีอัตราการชนะคดีเพียง 10% เท่านั้น วันหนึ่งเขาบังเอิญเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมและเขาก็โดนกล่าวหาว่าเป็นนักต้มตุ๋นและเป็นอาชญากร จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตัวเขาและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เพื่อลบล้างมลทินให้สามี ทำให้ ‘โกมีโฮ’ (รับบทโดย อิมยุนอา) พยาบาลสาวผู้ฉลาดเฉลียวและเป็นภรรยาสุดโหดของเขา เธอทำทุกวิถีทางเพื่อล้างมลทินให้สามี ในขณะที่ด้านนอกพยายามช่วยเหลือค้นหาความจริง ภายในคุกเขาก็ต้องสวมบทเป็นบิ๊กเมาส์เพื่อเอาชีวิตรอดให้จงได้

Alchemy of Souls : เล่นแร่แปรวิญญาณ

ประเภทซีรี่ย์ : ดราม่า / แฟนตาซี / โรแมนติก
จำนวนตอน : 20 ตอน
ออกอากาศช่อง : tvN
เริ่มฉาย : 18 มิถุนายน – 28 สิงหาคม 2565

ไฮไลต์  ขอต้อนรับสู่ “อาณาจักรแทโฮ” ดินแดนที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมเวทผู้ควบคุมพลังอันยิ่งใหญ่ แต่มาวันหนึ่งกลับถูกมือสังหารไร้เงา ตามฆ่าเหล่านักเวทจนล้มตายไปหลายคน นั่นรวมถึง “นักซู” จอมเวทฝีมือพระกาฬก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต นักซู ได้ร่ายมนต์เพื่อแปรวิญญาณตนเองไปอยู่ในร่างของอีกคนเพื่อรักษาชีวิตไว้ แต่กลับได้ไปสิงในร่างของสาวตาบอด “มูด็อกกี” (รับบทโดย จองโซมิน) สาวในหอนางโลม ปะทะ “จางอุค” (รับบทโดย อีแจอุค) ชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์จากตระกูลจาง เขาต้องเก็บซ่อนความลับอันไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับการกำเนิดชีวิตของเขาเอาไว้ และแล้วเรื่องราวแห่งโชคชะตาจึงเริ่มขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่าง “จางอุค” กับ “นักซู” ในร่าง “ด็อกกี” ที่ถูกผันตัวมาเป็นสาวรับใช้ การพบกันของทั้งสองแต่ในฐานะความสัมพันธ์ของศิษย์-อาจารย์กันแบบลับๆ นี้ ทั้งสองจะหาทางทำให้ “นักซู” ได้กลับมามีพลังอันแกร่งกล้าเช่นเคยได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “เล่นแร่แปรวิญญาณ”

Extraordinary Attorney Woo อูยองอู ทนายอัจฉริยะ

ประเภทซีรี่ย์ กฎหมาย/ :  ดราม่า
จำนวนตอน : 16 ตอน
ออกอากาศช่อง : Netflix
เริ่มฉาย : 29 มิถุนายน – 18 สิงหาคม 2565

ไฮไลต์   เป็นเรื่องราวของ อูยองอู (รับบทโดย พัคอึนบิน) ทนายความสาววัย 27 ปี ที่มีอาการออทิสติก แอสเพอร์เกอร์ ( Autism Spectrum Disorder ) หรือโรคบกพร่องในการเข้าสังคม ทำให้เกิดความบกพร่องในพัฒนาการด้านการพูดสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ทำให้เธอขาดทักษะในการเข้าสังคม อีกทั้งยังมีพฤติกรรมและความสนใจที่เป็นแบบจำกัดหรือเป็นแบบแผนซ้ำ ๆ เช่น รับประทานแต่คิมบับทุกวันและชอบพูดเรื่อง “วาฬ” ทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ด้วยความที่เธอมีไอคิวสูงถึง 164 และมีความจำที่เป็นเลิศ ประกอบกับความรักในกฎหมายทำให้เธอสามารถเข้ามาเป็นทนายความในสำนักงานกฎหมายแพ็ครยง ในวันแรกที่มาทำงานในสำนักงานกฎหมายแพ็ครยง อูยองอู ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ รวมถึงผู้คนที่พากันกังขาในตัวเธอ และยังมีอดีตคนรู้จักรวมทั้งหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ประจำออฟฟิศอย่าง อีจุนโฮ (รับบทโดย คังแทโอ) เขากลายเป็นผู้ที่ช่วยเธอไขคดีคนสำคัญในเวลาต่อมา

Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

ประเภทซีรี่ย์ โรแมนติก/ :  คอมเมดี้
จำนวนตอน : 12 ตอน
ออกอากาศช่อง : Netflix
เริ่มฉาย : 28 กุมภาพันธ์ – 5 เมษายน 2565

ไฮไลต์   เป็นเรื่องราวของ ชินฮารี (รับบทโดย คิมเซจอง) สาวออฟฟิศที่ยังถือครองสถานะโสดสนิท เธอทำงานเป็นนักวิจัยและพัฒนาอาหารในบริษัท GO Food บริษัทอาหารชั้นนำของประเทศ ชินฮารี มีเพื่อนสนิทเป็นไฮโซสาวชื่อว่า จินยองซอ (รับบทโดย ซอลอินอา) เป็นลูกสาวของเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ จินยองซอถูกพ่อบังคับให้ไปดูตัวเพื่อหาคู่แต่งงาน แต่เธอไม่อยากไปดูตัว เธอจึงจ้างวานให้ชินฮารีไปดูตัวแทนและทำตัวประหลาดๆ เพื่อที่เธอจะได้ไม่ถูกบังคับให้ไปดูตัวอีก แต่ปรากฎว่าคนที่ชินฮารีไปดูตัวด้วยคือ คังแทมู (รับบทโดย อันฮโยซอบ) ประธานสุดหล่อของบริษัท GO Food ที่ชินฮารีทำงานอยู่ ซึ่งก็ถูกปู่ของเขาพยายามยัดเยียดให้หลานรักออกมาดูตัวเช่นกัน และหลังจากดูตัวเสร็จ กลับกลายเป็นว่าท่านประธานดันรู้สึกชอบชินฮารีขึ้นมาจริงๆ เพราะรู้สึกว่าเธอแปลกและไม่น่าเบื่อเหมือนผู้หญิงคนอื่น ๆ เรื่องราวที่สุดแสนจะวุ่นวายนี้จะจบลงเช่นไร ต้องไปติดตามต่อในซีรีย์กันนะคะ

Shooting Stars

ประเภทซีรี่ย์ โรแมนติก/ :  คอมเมดี้
จำนวนตอน : 16 ตอน
ออกอากาศช่อง : tvN
เริ่มฉาย : 22 เมษายน – 11 มิถุนายน 2565

ไฮไลต์   วงการบันเทิงอะเนอะ … ใครชอบแนวนี้ ปักเรื่องนี้เลยจ้า เป็นซีรีย์เกาหลีในเรื่องราวของเหล่าคนทำงานเบื้องหลังของ วงการบันเทิง โดยมี อีซองคยอง รับบทเป็น “โอฮันบยอล” ดีกรีสาวหัวหน้าทีม PR ของค่ายบินเทิงเกาหลี ผู้ที่มีศิลปะทางด้านวาจาเป็นเลิศ โน้มน้าวได้หมด ไม่ว่าจะเป็นศิลปินสุดติส พระเอกสุดมั่น ก็โดนเธอตกกันไปตามๆ กัน รวมถึงท็อปสตาร์หนุ่มที่อยู่ภายใต้การดูแลของสังกัดของค่ายเธอ “กงแทซอง” (รับบทโดย คิมยองแด) ที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพบุตร สุดเนี้ยบ แต่ความจริงภายใต้บุคลิกที่เหมือนจะสุภาพบุรุษนั้น เขาเป็นหนุ่มที่ซ่อนอารมณ์ฉุนเฉียว ทะเยอทะยาน เอาแต่ใจเอาไว้ และเส้นทางการโลดเล่นในวงการบันเทิงของเขา จะเป็นไปอย่างไร หัวหน้า PR สาว จะมีส่วนช่วยในการผลักดันเขาหรือไม่ และคู่นี้จะออกมาท่าไหน ต้องไปลุ้นกันนะคะ ซีนฟินจิกหมอนมาแน่นอน ลุย!

The Golden Spoon

ประเภทซีรี่ย์ ดราม่า / แฟนตาซี
จำนวนตอน : 16 ตอน
ออกอากาศช่อง : MBC
เริ่มฉาย :  23 กันยายน – 12 พฤศจิกายน 2565

ไฮไลต์ เป็นเรื่องราวของอีซึงชอน นักเรียนมัธยมธรรมดา ๆ ที่เกิดและเติบโตมากับครอบครัวที่ขัดสน และเขาก็เบื่อบรรยากาศความอัตขัดที่ตัวเองต้องเผชิญหน้าอยู่ทุกวัน กระทั่งวันหนึ่งเขาได้บังเอิญได้พบกับหญิงชราคนคนหนึ่ง ที่เธอเอ่ยปากบอกว่า “พ่อหนุ่ม ถ้าซื้อช้อนทองของยายไปในราคา 3,000 วอน หนุ่มจะสามารถเปลี่ยนโชคชะตาของคนทั้งบ้านได้เลยนะ เพียงแค่ใช้ช้อนกินข้าวให้ครบ 3 มื้อกับใครก็ได้ที่รุ่นราวคราวเดียวกับพ่อหนุ่มที่บ้านของเขา แล้วหนุ่มจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกครอบครัวหนึ่งเลยเชียว” แม้ว่าจะฟังออกว่าเป็นเรื่องไร้สาระกับสิ่งที่หญิงชราพูดออกมา แต่เขาก็ตัดสินใจซื้อช้อนทองมา ก่อนจะใช้มันทานอาหารครบ 3 มื้อที่บ้านของ ฮวังแทยง เพื่อนของเขา ที่เป็นตระกูลเศรษฐีที่มีธุรกิจใหญ่โต และทันใดนั้นเองโชคชะตาของซึงชอนกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

เป็นยังไงกันบ้างคะ ซีรีย์ที่เรารวบรวมมาให้แต่ละเรื่องน่าดูทั้งนั้นเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบซีรีย์หลากหลายแนว ส่วนเรื่องที่กำลังออนแอร์ล่าสุดและแอดมินแนะนำเลยคือเรื่อง The Golden Spoon เป็นซีรีย์ที่น่าติดตามชมมากๆ ทั้งพล็อตเรื่องและตัวละครในซีรีย์ สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของหนุ่มยุกซองแจ บอกเลยเรื่องนี้พลาดไม่ได้จริงๆเพราะเป็นซีรีย์เรื่องแรกในรอบ 2 ปีหลังปลดประจำการ อย่าลืมไปติดตามชมกันนะ

อ้างอิงภาพและเนื้อหาบางส่วนจาก : Wongnai , thaitravelcenter, Thairat

Facebook Comments Box