Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

เทคนิคการจัดทริปท่องเที่ยวเรียบง่าย…ปลอดภัยแบบยั่งยืน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับภาวะโรคระบาด เราได้มีเวลาคิดทบทวนมากขึ้นว่าแท้จริงแล้วอะไรคือสิ่งที่สำคัญในชีวิตของเรา การปกป้องและการดูแลชุมชนรวมถึงสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นได้กลายมาเป็นสิ่งแรกที่เราคำนึงถึง อันเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดทั่วโลก ทำให้เราเลือกสิ่งที่ดีกว่าเดิมได้เมื่อออกเดินทางท่องเที่ยว ตัวเลือกอันส่งผลเชิงบวก อันมีความหมายต่อทุกประเทศทุกชุมชนที่เราได้ไปเยือน เราจึงอยากแบ่งปันข้อมูลให้ผู้ใช้ของเราได้ใส่ใจโลกของเรา บ้านของเรามากขึ้น การระบาดทั่วโลกบังคับให้เราต้องหยุดเดินทาง ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่สภาวะปกติ แล้วเริ่มต้นออกเดินทางเปิดโลกก็กลับมาอีกครั้ง ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราเลยคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสเหมาะในการหยุดคิดพิจารณาถึงการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่แตกต่างจากเดิม เราจึงขอแบ่งปันแนวทางปฏิบัติและเคล็ดลับง่ายๆ อันเป็นประโยชน์ ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้ ทำให้ทริปครั้งต่อไปเดินทางได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

ลองทำดังนี้    การเดินทางกับคนในท้องถิ่น หนึ่งในวิธีง่ายที่สุดการเดินทางอย่างที่คนในท้องถิ่นทำ แล้วไปค้นพบปลายทางในแบบของคุณเอง หากคุณจะเดินทางไปยังที่ไกลๆ ทำไมคุณไม่ลองใช้ระบบขนส่งสาธารณะ คุณอาจได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของปลายทางที่คุณจะเดินทางไป เพียงแค่ลองเดินทางด้วย รถโดยสารประจำทาง หรือรถไฟ คุณจะรู้สึกเหมือนกับเป็นคนในท้องถิ่นจริงๆ คุณจะได้พบกับย่านลับที่ยังไม่เคยผ่าน และบางทีคุณอาจจะได้เพื่อนใหม่ผู้ให้คำแนะนำเด็ดๆ ลองทำกิจกรรมข้างนอก โรงแรม, โฮสเทล,  พลูวิลล่า หรือที่ตั้งแคมป์ การลองพักกับชุมชน

ท้ายสุดการเป็นนักท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ จงใส่ใจในทุกสถานที่ที่คุณไปเยือน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมใด เตือนตนเองว่าต้องมีการปฏิบัติต่อทุกธรรมชาติและทุกคนในชุมชนอย่างใส่ใจและมีจริยธรรม แล้วเจอกันทริปต่อไป

Facebook Comments Box