Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

ซื้อของออนไลน์ให้ได้ราคาที่ดี

การซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันมีความสะดวกสบาย ทุกสามารถสั่งซื้อสินค้นได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ได้ และเราไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปซื้อสินค้าเอง มีสินค้าให้เราเลือกมากมาย หลายร้าน หลายราคา มีบริการส่งถึงบ้าน ถ้าเราต้องการที่จะสั่งซื้ออะไร เพียงแค่เลือกสินค้า กดสั่งซื้อ และชำระเงินได้เลยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปซื้อสินค้าด้วยตนเอง และสำหรับราคาของสินค้าก็มีดความแตกต่างกันออกไป เราสามารถเลือกได้ตามที่เราต้องการ


เราจะซื้อยังไงให้ได้ราคาดี?

  1. เข้าเก็บโค้ดส่วนลดจากแอพปลิเคชันต่าง ๆ เพื่อเก็บโค้ดส่วนลดไว้ใช้ในการซื้อแต่ละครั้ง หากเรามีโค้ดส่วนลดเก็บไว้เยอะ ๆ เราก็จะมีโอกาสได้รับส่วนลดจากการซื้อสินค้ามากขึ้น
  2. ทำการสั่งซื้อในเวลช่วงโปรโมชันพิเศษ เช่น 11 เดือน 11 หรือ Playday หรือตามเทศกาลต่าง ๆ ที่แต่ละร้านจะจัดโปรโมชันลดราคาสินค้า เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ตรุษจีน เป็นต้น
  3. เก็บ Coins จากแอพปลิเคชันต่าง ๆ เพื่อใว้ใช้กับสินค้าที่ร่วมรายการแลก Coin เพื่อลดราคา
  4. ทำการซื้อในช่วงที่มีการ Live สดของร้านค้า ซึ่งมักจะนำสินค้ามาลดราคาและมีของแถม หรือมีโค้ดส่วนลดให้เก็บในระหว่าง Live  ซึ่งบางครั้งราคาอาจลดลงถึง 30% จากราคาเต็ม
  5. ทำการเลือกสินค้าจากหลาย ๆ ร้านไว้ และนำมาทดสอบชำระเงินว่าร้านใดใช้โค้ดส่วนลดที่เรามีได้บ้างไหม ซึ่งเราก็จะเห็นความแตกต่างของราคาที่ชัดเจนและทำให้เราได้สินค้าราคาดีที่สุด

แต่นอกเหนือจากการได้ราคาสินค้าที่ถูกแล้วนั้น การซื้อของออนไลน์ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง ได้แก่

  • มีค่าจัดส่งที่สูงเมื่อเทียบราคาสินค้าที่ซื้อ บางครั้งอาจค่าจัดส่งสูงกว่าราคาสินค้าที่สั่งซื้อ
  • ไม่สามารถเห็นหรือตรวจสอบสินค้าได้ อาจจะทำให้เราไม่เห็นตำหนิหรือคุณภาพของสินค้าจริง
  • อาจจะมีของลอกเลียนแบบหรือของปลอมปะปนอยู่ในรายการสินค้า
  • บางร้านอาจจะแพ็คสินค้าไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งมักเกิดความเสียหายจากการจัดส่งอยู่บ่อยครั้ง
  • มีความเสี่ยงโดนหลอกลวงหรือฉ้แโกงได้ในกระบวนการสั่งซื้อและการเคลมสินค้า

ดังนั้นเราในฐานะผู้ซื้อแม้ว่าจะได้สินค้าในราคาที่ถูกแล้วยังต้องพิจารณาเลือกซื้อสินค้าอย่างถี่ถ้วนเพื่อที่จะได้ได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ และมีการรับประกันสินค้าหากเกิดความเสียหายจากการจัดส่งอีกด้วย

Facebook Comments Box