Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

10 เทรนด์อาหารยอดนิยมในปี 2024 จากการคาดการณ์ของ Whole Foods

ในปีนี้เทรนด์อาหารที่ได้รับความนิยมคือพวกอินทผลัม น้ำมันอะโวคาโด และสูตรอาหารย้อนยุคต่าง ๆ ที่ Whole Foods บริษัทในเครือของ Amazon เครือซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติอเมริกัน ได้คาดการณ์ไว้ในปี 2022

ด้วยเหตุนี้ การคาดการณ์เทรนด์อาหารยอดนิยมในปีนี้ของ Whole Foods จึงเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแบรนด์ในอุตสาหกรรมอาหาร เพราะพวกเขาจะได้เตรียมแพลนรับมือและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับเทรนด์นั้น ๆ

และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ Whole Foods ก็ได้เผยการคาดการณ์เทรนด์อาหารยอดนิยมในปี 2024 โดยอิงมาจากแนวโน้มการจัดหาผลิตภัณฑ์ ผลผลิต ไปจนถึงความต้องการของผู้บริโภค แล้ว 10 เทรนด์อาหารฮอตฮิตมาแรงในปี 2024 จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

อาหารจากพืชที่มีส่วนผสมเรียบง่าย 

อาหารจากพืช

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาหารที่ทำมาจากพืชได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ด้วยผลิตภัณฑ์จากพืชนั้นมีวัตถุดิบส่วนผสมที่ค่อนข้างซับซ้อนและราคาแพง ทำให้ในปี 2024 Whole Foods คาดการณ์ว่าส่วนผสมที่เป็นอาหารง่าย ๆ ที่เน้นส่วนผสมจากพืชจะเพิ่มขึ้น อย่างเห็ดและพืชตระกูลถั่ว ทำให้เราอาจได้เจอกับเบอร์เกอร์ผักที่ทำจากผักคะน้าและบรอกโคลี หรือนมจากพืชที่ปรุงด้วยส่วนผสมเพียงสองอย่างมากขึ้นในปีหน้า

1.โกโก้

โกโก้

โกโก้จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่เมล็ดโกโก้มักจะถูกใช้เป็นช็อกโกแลตมากกว่านำเมล็ดโกโก้มาใช้อย่างเดียว แต่ในปี 2024 เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นใช้โกโก้มากขึ้น เช่น เครื่องดื่มโกโก้ แยมโกโก้ หรือเมล็ดโกโก้เคลือบช็อกโกแลต

2.บัควีท

บัควีท

บัควีท (Buckwheat) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเมล็ดพืชที่ใช้บริโภคเป็นเมล็ดธัญพืช ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าที่เคย เพราะเป็นแหล่งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังปราศจากกลูเตนตามธรรมชาติ บัควีทจึงเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตนนั่นเอง จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมบัควีทถึงเป็นส่วนผสมที่มาแรงในปี 2024

3.ปลาจากพืช

ปลาจากพืช

นอกจากอาหารจากพืชจะเป็นเทรนด์แล้ว Whole Foods ยังคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์ทดแทนปลาที่ทำมาจากพืชจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีหน้าอีกด้วย แม้ว่าปลาที่ทำจากพืชอาจฟังดูไม่น่าสนใจ แต่แบรนด์อาหารทะเลที่ทำจากพืชหลายแบรนด์กำลังเป็นที่จับตามองว่าจะเนื้อสัมผัสให้มาสู้กับของจริงได้มากเท่าไหน จะมีรสชาติอย่างไร ทำให้ในปี 2024 อาจมีผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ให้เลือกได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาน้ำ หนึ่งในทรัพยากรสำคัญของโลก

รู้หรือไม่ว่าภาวะโลกร้อนและสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมีผลกระทบต่ออาหาร เพราะไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมวัตถุดิบต่าง ๆ ไปจนถึงเมนูอาหารในร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านต่างก็ใช้น้ำเป็นส่วนผสมในกระบวนการผลิต ดังนั้น หลาย ๆ แบรนด์จึงให้ความสำคัญและอนุรักษ์น้ำมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

อาหารรสชาติเผ็ดร้อนกำลังมาแรง

พริก

อาหารรสเผ็ดกำลังได้รับความนิยม และจะเป็นเทรนด์ในปีหน้ามากยิ่งขึ้น เป็นที่เห็นได้ชัดจากในปีนี้ที่เมนูหมาล่า ซึ่งมีรสชาติเผ็ดร้อนกลายเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และในปี 2024 นอกจากอาหารรสเผ็ดจะฮอตฮิตแล้ว อาหารรส Swicy ที่มีทั้งรสหวานและรสเผ็ดก็เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่กำลังจะมาแรงอีกด้วย

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น

บะหมี่

ในปี 2024 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมียอดขายเพิ่มมากขึ้น ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การทำอาหารจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจึงเป็นวิธีที่รวดเร็ว ง่ายดาย และประหยัดงบในการรับประทาน นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลากหลายแบรนด์ หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นราเมน ก๋วยเตี๋ยว หรือรามยอน ก็สามารถหารับประทานได้ง่าย

Facebook Comments Box