Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Month: October 2022

Kannika Hohom

หลักสูตรการจัดการธุรกิจและการเงินยุคดิจิทัล ภูมิใจนำเสนอรายการ “BUS&FIN สาระน่า Like”

รายการนี้จะนำเสนอสาระความรู้ดีๆที่น่าสนใจจากเหล่ากูรูด้านการประกอบธุรกิจ และการเงินการลงทุนในแง่มุมต่างๆให้แก่ผู้สนใจ ครั้งที่ 2 แล้วนะคะที่เรานำสาระดีๆมาเสิร์ฟแก่ทุกคน ครั้งนี้จะเสิร์ฟความรู้เรื่องการลงทุนให้แก่ทุกคนค่ะ อาจารย์นลินี ทินนาม อาจารย์ด้านการเงินของหลักสูตรเรา จะนำความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นมาฝากกันค่ะ การซื้อหุ้นเหมือนการประมูลราคาสินค้า เคยมั๊ยที่เราและคนอื่นๆต่างก็ชอบของชิ้นเดียวกัน ของอะไรก็ตามที่มันดี มีประโยชน์ ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ เช่นเดียวกับธุรกิจเลยจ้า ธุรกิจที่ทำแล้วรุ่ง ยอดขายโตวันโตคืน กำไรดี ย่อมเป็นที่หมายตาของใครๆ พูดง่ายๆคือใครๆอยากจะเข้าไปเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่าถ้าธุรกิจมีกำไร ก็จะแบ่งกำไรให้กับเจ้าของ หรือเรียกว่าการจ่ายเงินปันผล

Read More »
Bell Chanopensiri

SOP คืออะไร ทำไมทุกองค์กรต้องมี

SOP  คืออะไร            SOP เป็นชื่อเรียกของคำเต็มที่ว่า Standard Operating Procedure โดย SOP คือชุดคำสั่งหรือแนวทางการทำงานที่ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นมาตรฐานในกระบวนการต่าง ๆ ขององค์กร ทั้งงานกิจวัตร งานเพิ่มประสิทธิภาพ การควบคุมคุณภาพ ฯลฯ อย่างเป็นแบบแผน เป็นขั้นเป็นตอนเพื่อให้ทุกคนในองค์มีมาตรฐานการทำงานร่วมกัน โดยมักระบุว่า “ใคร” ต้องทำ “อะไร”

Read More »
Bell Chanopensiri

การจัดทำแผนงานการตรวจสอบภายใน  คือ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ

แผนงานการตรวจสอบภายใน เป็นเรื่องสำคัญมากในการทำงานตรวจสอบภายใน           ก่อนที่จะพูดถึงแผนงาน  เน้นย้ำอีกครั้งว่า ในบทบาทการทำหน้าที่ของผู้ตรวจสอบภายใน ในการดำเนินกิจกรรมการตรวจสอบภายในเกี่ยวข้องกับ 2 เรื่อง ได้แก่ 1.การให้ความเชื่อมั่น (Assurance Services) และ 2.การให้คำปรึกษา (Consulting Services) เพื่อเพิ่มคุณค่าและปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กร (Add Value and Improve

Read More »
ยาไทย
Admin SMD

ยาไทยใกล้ตัว ในครัวบ้านเรา

1 ตุลาคม พ.ศ.2565 บทความโดย อาจารย์ปาลิกา เวชกุลสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์แผนไทยประยุกต์สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในยุคปัจจุบันมีการนำเอาสมุนไพรไทยกลับมาใช้ในการบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น เช่น ปวดเมื่อยร่างกาย เจ็บคอ ไข้ หวัด คัดจมูก อาการภูมิแพ้อากาศยามเช้า หรือแดดเผาผิวในตอนกลางวัน ตลอดจนโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคไขมัน เป็นต้น ซึ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีการนำสมุนไพรไทยมาใช้ทั้งเพื่อป้องกัน รักษา

Read More »
October 2022
M T W T F S S
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ