Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

ปักหมุด 5 จุดต้องห้ามพลาด ม.วลัยลักษณ์

หากใครที่มีโอกาสแวะเวียนมาเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช อยากจะแนะนำให้ลองแวะเที่ยวที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แม้ที่นี่จะเป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อในด้านความพร้อมในด้านการเรียนการสอน แต่รับรองได้ว่ายังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัส ซึ่งรับรองเลยว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน วันนี้ เราเลยถือโอกาสพาทุกคนไป ปักหมุด 5 จุดต้องห้ามพลาด ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ปักหมุดจุดแรก เราขอพาทุกคนไปแวะชม สวนวลัยลักษณ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้ามหาวิทยาลัย ตรงข้ามกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 255 ไร่ แบ่งเป็นผืนน้ำ 130 ไร่และผืนดิน 125 ไร่ โดยภายในสวนวลัยลักษณ์จะมีจุดเด่นอยู่ที่ลานมโนราห์สีทอง มีระเบียงน้ำให้ผู้มาเยี่ยมเยียนได้นั่งพักผ่อน ให้อาหารปลา พร้อมนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินผ่านภูเขาหลวงซึ่งเป็นทัศนียภาพ ที่งดงามยิ่งเป็นเบื้องหลัง

พิกัดhttps://goo.gl/maps/KxNd9oNodDij2xwu7

ขอขอบคุณภาพสวนวลัยลักษณ์ จาก ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ปักหมุดจุดที่สอง ขอพาทุกคนมายัง ลานกางเต้นท์ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานพฤกษศาสตร์ เป็นพื้นที่เขตอนุรักษ์ของมหาวิทยาลัยลักษณ์ มีพื้นที่ประมาณ 1,350 ไร่ รองรับการบริการวิชาการ และเป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัย ให้แก่นักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการ รวมไปถึงการดำเนินการเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งในปัจจุบันพื้นที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับอุทยานพฤกษศาสตร์ ใครที่อยากหนีความวุ่นวาย มาพักผ่อนหย่อนใจ แนะนำที่นี่เลยค่ะ

พิกัด https://goo.gl/maps/xPwK9JVDHEr4iQQY7

ขอขอบคุณภาพมุมสูงลานกางเต้นท์ จาก ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ปักหมุดจุดที่สาม เราพาทุกคนมาที่ BOTA CACTUS DOME หรือ โดมกระบองเพชร ตั้งอยู่ ภายในอุทยานพฤษศาสตร์ ภายในโดมได้รวบรวมพันธุ์ไม้วงศ์กระบองเพชร พืชทนแล้งฯ จำนวน 22 ชนิด พืชอวบน้ำจำนวน 3 ชนิด พืชทนแล้งจำนวน 12 ชนิด รวม 220 ต้น และได้รับการอนุเคราะห์พันธุ์ไม้เพิ่มเติมจากสวนนงนุชพัทยา ต้นมะกอกโอลีฟ จำนวน 1 ต้น พืชวงศ์ปาล์ม จำนวน 34 ชนิด และต้นมะขามเลื้อย 3 ต้น รวม 106 ต้น เพื่อปลูกรวบรวมจัดแสดงสายพันธุ์พืชทนแล้ง และพืชหายากวงศ์ต่างๆให้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ด้านพันธุ์ไม้ที่สำคัญของภาคใต้

พิกัด https://goo.gl/maps/LVaTrHaBwooqxzGb9

ขอขอบคุณภาพโดมกระบองเพชร จาก เพจสมัครเรียน ม.วลัยลักษณ์

Facebook Comments Box