Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: May 12, 2022

Suriyaporn Armit

ปักหมุด 5 จุดต้องห้ามพลาด ม.วลัยลักษณ์

หากใครที่มีโอกาสแวะเวียนมาเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช อยากจะแนะนำให้ลองแวะเที่ยวที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แม้ที่นี่จะเป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อในด้านความพร้อมในด้านการเรียนการสอน แต่รับรองได้ว่ายังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัส ซึ่งรับรองเลยว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน วันนี้ เราเลยถือโอกาสพาทุกคนไป ปักหมุด 5 จุดต้องห้ามพลาด ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ปักหมุดจุดแรก เราขอพาทุกคนไปแวะชม สวนวลัยลักษณ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางเข้ามหาวิทยาลัย ตรงข้ามกับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 255 ไร่ แบ่งเป็นผืนน้ำ 130 ไร่และผืนดิน

Read More »
ภาพงานซ่อมบำรุง
Thananya Nakpang

มาทำความรู้จักงานระบบซ่อมบำรุงรักษากันเถอะ

การบำรุงรักษาหมายถึง การพยายามรักษาสภาพของเครื่องมือเครื่องจักรต่าง ๆ ให้มีสภาพที่พร้อมจะใช้งานอยู่ตลอดเวลา  จุดมุ่งหมายของการบำรุงรักษา

Read More »
Prateep Kongkla

[How to] ใช้งาน Git/Github ยังไง โดยใช้แค่พื้นฐานแบบสุดๆ

ทำงานร่วมกันเป็นทีม พบว่ามีปัญหาข้อมูลเกิดการสูญหาย และไม่สามารถติดตามได้ว่าเกิดจากอะไร วิธีแรกที่เลือกมาแก้ไขปัญหา คือการสร้างพื้นที่ให้ทุกคนมาทำงานด้วยกันในไฟล์เดียวกันได้ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาว่าถ้าอยากกลับไปใช้งานข้อมูลหรือไฟล์ก่อนหน้า แนวทางใหม่ที่ตอบโจทย์ของปัญหามากยิ่งขึ้น สิ่งที่ทีมเลือกก็ คือ Git และ Github

Read More »
Suphak Moonaksorn

เลขานุการ….ควรมีคุณสมบัติอย่างไร?

เลขานุการ คือผู้ช่วยแบ่งเบาภารกิจให้กับเจ้านาย ช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยประสานงาน และช่วยสนับสนุน ให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างราบรื่น รวดเร็วทันเวลา นอกจากนี้ เลขานุการยังเป็นผู้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเจ้านายอีกด้วย

Read More »
Helpdesk
Nirada Petchkongtong

CDT Helpdesk มากกว่าหน้าที่คือความใส่ใจ

เสียงที่ส่งผ่านมาตามสายของเลขหมายภายในของ CDT Helpdesk โทร. 73400 ซึ่งเป็นบริการแจ้งซ่อมและแก้ปัญหาแบบออนไลน์ทางด้านไอทีของ ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งปัญหาที่ได้รับการแจ้งมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริการของศูนย์ฯ แม้แต่น้อย แต่เจ้าหน้าที่รับบริการก็ยินดีให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำอย่างเต็มใจด้วยรอยยิ้มที่ไม่จางหายจากใบหน้า

Read More »
Blog1
Sukanda Kidtarak

พยากรณ์อากาศแบบไทยไทย (๑)

บทความโดย อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง (หัวหน้าสาขาวิชาภาษาไทย สำนักวิชาศิลปศาสตร์) ช่วงนี้มีฝนตกบ่อย แทบจะทุกภาคของประเทศ  การติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอาจช่วยให้เราสามารถรับมือกับสภาพดินฟ้าได้ไม่มากก็น้อย  การพยากรณ์อากาศนับว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะกับประเทศเกษตรกรรมอย่างไทย หรือสำหรับนักท่องเที่ยวเวลาจะเดินทางไปไหนก็ต้องมั่นใจว่าที่นั่นปลอดโปร่ง ไร้เมฆฝน  ไม่เช่นนั้นการพักร้อนอาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อไปได้ง่าย ๆ เพราะไม่ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี  นักบินและนักเดินเรือก็เช่นกัน  อาชีพเหล่านี้ต้องติดตามการพยากรณ์อากาศอยู่เสมอ   เพราะทุกครั้งที่ปฏิบัติงานท่ามกลางสภาพอากาศต่าง ๆ ย่อมหมายถึงความปลอดภัยในชีวิตของตนเองและผู้ร่วมเดินทางด้วยกันทั้งสิ้น   ข่าวพยากรณ์อากาศปรากฏตามสื่อต่าง ๆ แทบทุกชนิด  ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์  วิทยุ  หนังสือพิมพ์  หรือแม้แต่อินเตอร์เนตก็สามารถรายงานสภาพอากาศได้อย่างฉับไว  อย่างไรก็ดี  เมื่อการจัดอันดับความนิยมในการติดตามข่าวต่าง ๆ ของประชาชน  ปรากฏว่า ข่าวพยากรณ์อากาศมักติดอับดับรั้งท้ายเสมอ  ผู้รู้หลายท่านพยายามอธิบายปรากฎการณ์ดังกล่าว  พบข้อสรุปที่สอดคล้องกันอยู่สองประเด็นคือ  ๑) ข่าวพยากรณ์อากาศมีความคลาดเคลื่อน รายงานว่าฝนจะตกก็ไม่ตก รายงานว่าไม่มีฝนก็กลับมีฝนตกลงมาเสียอย่างนั้น  และ  ๒) ข่าวพยากรณ์อากาศอุดมด้วยศัพท์วิชาการที่เข้าใจยาก ในประเด็นแรกนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจไม่น้อย  เพราะประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อน  ซึ่งมีความแปรปรวนของอากาศสูง  แค่ลมร้อนกับลมหนาว (จริง

Read More »
Kanya Pitaktraikul

สหกิจศึกษา VS ฝึกงาน เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

หลาย ๆ ท่านอาจจะกำลังสงสัยว่าสหกิจศึกษาและการฝึกงานมีลักษณะที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร โดยทางผู้เขียนขอหยิบยกลักษณะของแต่ละแบบว่ามีลักษณะอย่างไร มีส่วนใหนที่เหมือนหรือคล้ายคลึงกัน หรือส่วนใหนบ้างที่แตกต่างกัน โดยขอแยกออกเป็นลักษณะเด่นต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 1. รูปแบบการสมัครสหกิจศึกษา มีการส่งใบสมัคร เรซูเม่ และเอกสารต่าง ๆ ของนักศึกษาไปยังหน่วยงานหรือองค์กรที่จะเข้าฝึกปฏิบัติอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมหนังสือนำจากสถานศึกษาของนักศึกษาไปยังหน่วยงาน  โดยก่อนการส่งเอกสารของนักศึกษาไปยังหน่วยงานมีการคัดกรองนักศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การสัมภาษณ์ การดูผลการเรียน และวิธีการอื่น ๆ เพื่อเป็นการคัดนักศึกษาก่อนส่งไปยังหน่วยงานนั้น ๆ  และการคัดเลือกมักขึ้นอยู่กับองค์กรฝึกงานโดยส่วนใหญ่หน่วยงานหรือองค์กรจะพิจารณาจากหนังสือ

Read More »
Phuttamon Thongmee

ความสุขที่สัมผัสได้….ด้วยหัวใจ

….ณ ตอนนี้…ฉันกำลังพูดถึงความสุข..ที่สัมผัสได้ด้วยหัวใจ..เต็มๆ..
ไม่ว่า..จะเกิดจากการให้…กับคนที่ฉันไม่รู้จัก

ไม่ว่าจะเกิดจากรอยยิ้มของคนรอบข้าง..ที่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยในเวลาที่คับขัน

Read More »
วันพยาบาลสากล
Ongorn Rattanapan

International Nurse Day สดุดีคุณความดี “มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล”

12 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันที่ถูกกำหนดให้เป็นวันพยาบาลสากล (International Nurse Day) เพื่อสดุดีคุณงามความดีของ “มิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล” ซึ่งท่านเป็นผู้ที่ก่อกำเนิดวิชาชีพทางการพยาบาล

Read More »
May 2022
M T W T F S S
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ