กินลดหุ่น !!!  “ต้องกินอิ่ม ต้องไม่อด”

อยากผอม อยากหุ่นดี การกินช่วยได้นะจ๊ะ !!

การจะลดน้ำหนักได้สำเร็จนอกจากออกกำลังกายแล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ การควบคุมอาหาร ถ้าเลือกกินอาหารที่เป็นมิตรกับน้ำหนักตัวก็จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ และเราก็มี 6 เทคนิค การลดน้ำหนักมาฝากเพื่อนกันนะคร้าาาาาาา

1. ดื่มน้ำก่อนกินอาหาร 30 นาที

ก่อนกินอาหาร 30 นาที ให้ดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้ว จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว กินอาหารได้น้อยลงค่าา

2. ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวทุกเช้าหลังตื่นนอน

บีบมะนาวผสมลงไปในน้ำอุ่น ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอนจะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ช่วยดีท็อกซ์ กระตุ้นการขับถ่าย ช่วยให้ขับถ่ายคล่องปรื๋อเลยล่ะค่ะ! หรือจะดื่มสูตรอร่อย ก็ผสมน้ำผึ้งและเกลือไปด้วย รับรองฟินค่าาาา

3. ดื่มชาเขียวแทนน้ำอัดลม และน้ำหวาน

ดื่มชาเขียวแบบชงสด ไม่ใส่น้ำตาลใดๆ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ สลายไขมันเก่า และป้องกันไขมันใหม่ได้ดีเลยนะจ๊ะ แนะนำว่า ดื่มชาเขียว 4-5 แก้ว รวมทั้งออกกำลังกายอย่างน้อย 25 นาทีต่อวัน รับรองพุงหาย ไขมันสลายเรียบแน่นอน

4. กิน 8 ชั่วโมง อด 16 ชั่วโมง (Intermittent Fasting :IF คือ การลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาการกิน) 

สำหรับใครที่อยากให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ลองเปลี่ยนจากการกินอาหารมื้อใหญ่ๆ ทีเดียวเยอะๆ มาเป็นกินน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ หลายๆ มื้อกันดูค่ะ กินในช่วง 8 ชั่วโมงต่อเนื่อง เพราะการกินแบบนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของเราให้ทำงานตลอดทั้งวัน! และหลังจากนั้นให้หยุดกินต่อเนื่อง 16 ชั่วโมง เพื่อให้ร่ายดึงไขมันมาใช้

ในแต่ละมื้อที่กินนั้น อย่าหยิบของหวาน ของทอดเข้าปากเด็ดขาดนะคะ ที่สำคัญเลยคือ กินให้น้อยกว่าพลังงานที่เราต้องใช้ต่อวัน จึงจะดีที่สุดค่า

5. ลดแป้งและน้ำตาล

สำคัญมากกกก คือ การลดแป้งและน้ำตาลนั่นเองค่า เพราะร่างกายจะเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล และจะเปลี่ยนน้ำตาลที่ได้รับมากเกินความต้องการไปสะสมกลายเป็นไขมัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจ้า

6. กินผักให้มากขึ้น!

ถ้าร่างกายเรามีระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายที่ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะคะ ซึ่งแน่นอนว่า ผักทั้งหลายช่วยได้! เนื่องจากผักเป็นอาหารที่มีกากใยสูง กากใยจะช่วยให้เราขับถ่ายได้คล่องขึ้น สำหรับผักที่มีไฟเบอร์สูงก็ ได้แก่ คะน้า บล็อคโคลี่ ถั่วลันเตา และนอกจากผักแล้ว ผลไม้ประเภทเบอร์รี่ ส้ม ก็มีกากใยสูงไม่แพ้กันค่ะ

การลดน้ำหนักไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป ปัจจัยหลักของการลดน้ำหนัก คือ พฤติกรรมการกิน เราจึงต้องมีวินัยในการกินและต้องฝึกจนเป็นนิสัย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการลดน้ำหนักและสามารถรักษาน้ำหนักให้เป็นไปตามเกณฑ์ได้ในระยะยาว ดังนั้นการมีหลักการลดน้ำหนักและเลือกกินอาหารอย่างถูกต้องคือสิ่งที่ต้องตระหนักอยู่เสมอ

กิตติยา-crop

เขียนโดย : นางสาวกิตติยา กองผล
ผู้ตรวจสอบภายใน

Facebook Comments Box