Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

แก้วเก็บความเย็น ทำไมเย็นนาน?

หลายๆ คนชื่นชอบกับเครื่องดื่มเย็นๆ  เป็นสิ่งที่ดีมากถ้าเครื่องดื่มที่ซื้อมาสามารถเก็บความเย็นได้ทั้งวันเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ๆ แก้วเก็บความเย็นจึงกลายเป็นสิ่งที่สาวกเครื่องดื่มพึงมี  และผู้จำหน่ายก็มีสินค้าหลากชนิด หลายประเภทให้เราเลือกซื้อกันทั้งราคาถูกและแพง  แต่เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าแก้วเก็บความเย็นทำมาจากอะไร แบบไหนดี แบบไหนอันตราย  ผู้เขียนจึงไปหาคำตอบมาแบ่งปันกัน ^^-

แก้วเก็บความเย็นมีหลักการอย่างไร ทำมาจากอะไร?
          สิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับเครื่องดื่ม มี 3 อย่างคือ การนำความร้อน การพาความร้อนและการแผ่รังสีความร้อน หากเราสามารถป้องกันเหตุทั้ง 3 อย่างได้ก็จะสามารถมีเครื่องดื่มเย็นๆ หรือเครื่องดื่มร้อนๆ ไว้ดื่มได้ทั้งวัน  

          แก้วเก็บร้อนเย็นหรือแก้วเก็บอุณหภูมิ เป็นนวัตกรรมที่ป้องกันการถ่ายโอนความร้อนทั้ง 3 อย่างได้ สามารถรักษาอุณหภูมิของเหลวหรือเครื่องดื่มภายในไว้เป็นอย่างดีซึ่งก็จะมีอายุแตกต่างกันตามวัสดุที่ใช้ โดยทั่วไปสามารถเก็บความร้อนได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมงหรือบางยี่ห้อได้ถึง 12 ชั่วโมง และเก็บความเย็นได้ 24 ชั่วโมง  แต่ก็มีแก้วเก็บความเย็นบางยี่ห้อก็สามารถเก็บได้นานมากกว่า 24 ชั่วโมง  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุของแก้ว หากทำมาจากสแตนเลสอย่างดี สองชั้น มีช่องว่างเป็นสุญญากาศ และมีฉนวนกันความร้อนก็จะทำให้ความร้อนไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ง่าย  อุณหภูมิก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไม่มากทำให้รักษาไว้ซึ่งความร้อนและเย็นนั่นเอง

แก้วเก็บความเย็นอันตรายไหม?
          หากเป็นแก้วที่ด้อยคุณภาพ ใช้วัสดุไม่มีคุณภาพซึ่งมักจะมาคู่กับราคาถูกกว่าปกติ  หากใส่เครื่องดื่มบางชนิดเช่นน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ อาจเกิดปฏิกิริยากัดกร่อนโลหะออกมาเจือปน   หากเป็นแก้วที่มีคุณภาพ วัสดุจะทำจากสแตนเลส food grade ที่ได้มาตรฐานสามารถใส่เครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะการได้รับมาตรฐานรับรอง มอก. จะช่วยให้เรามั่นใจในคุณภาพของแก้วมากขึ้น

การทำความสะอาดแก้วมีผลกับการรักษาคุณภาพของแก้วด้วย อย่าใช้แปรงขัดจนทำให้เกิดความเสียหายกับวัสดุด้านใน ซึ่งจะนำไปสู่การละลายของสารโลหะหนักลงไปในเครื่องดื่มได้

รวมรวมแหล่งซื้อแก้วน่าสนใจ

วิธีการเลือกซื้อแก้วเก็บความเย็น  และ 10 อันดับแก้วเก็บความเย็นยี่ห้อไหนดี ปี 2023  

รวมไอเท็ม แก้วน้ำเก็บความเย็น

แนะนำ 5 แก้วน้ำที่เก็บความเย็นได้ยาวนานที่สุด

แก้วเก็บความเย็นยี่ห้อไหนดี 2023 คุณภาพดีเครื่องดื่มเย็นนาน

ที่มา

Facebook Comments Box