Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

10 ที่เที่ยว นครศรีธรรมราช

10 ที่เที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองแห่งภูเขา น้ำตก ลำธาร และทะเลฟ้าคราม ยกให้เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ธรรมชาติบำบัดได้ดีที่สุด หลับตา ฟังเสียงนก ลม ใบไม้พัดไหว ฟินๆกันไปเลย แต่ละที่เที่ยวจะน่าสนใจแค่ไหน ไปเริ่มกันเลย!!

1.หมู่บ้านคีรีวง
1หมู่บ้าน คีรีวง

ชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีวิถีชีวิตแบบชาวสวนอยู่กับธรรมชาติ และได้พัฒนา การบริการนักท่องเที่ยวขึ้นมาเป็นธุรกิจใหม่ของชุมชน จุดเด่นของหมู่บ้านคีรีวง ก็คือ ทัศนียภาพแห่งธรรมชาติ เพราะคีรีวงตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา ป่าไม้และสายน้ำ กิจกรรมที่น่าสนใจ ในหมู่บ้านคีรีวง คือ การพักในที่พักแบบโฮมสเตย์ เพลินตาและเพลินอารมณ์กับทัศนียภาพแห่ง ธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา ป่าไม้ ปั่นจักรยานชมวิวสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถหาเช่าจักรยานได้ตามร้านเช่าจักรยานในจุดต่างๆ รอบหมู่บ้าน
Google map : https://goo.gl/maps/kLJMWREt1zr

2.เกาะนุ้ยนอก ขนอม
2เกาะนุ้ยนอก ขนอม

เกาะนุ้ยนอก  เกาะเล็กกลางทะเลในอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มีสิ่งที่มหัศจรรย์บนเกาะ ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ Unseen เนื่องจากบนเกาะนี้มีบ่อน้ำจืดที่มีรูปร่างคล้ายกับรอยเท้า สามารถมองเห็นได้ในตอนที่น้ำทะเลลดลง ถ้าเป็นช่วงที่น้ำขึ้น บ่อน้ำนี้ก็จะถูกน้ำทะเลท่วมหมด เชื่อกันว่าพื้นที่แห่งนี้คือบริเวณที่เกิดตำนาน “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด”  เกาะนุ้ยนอก มีทางบันไดเดินขึ้นไปก็สะดวกเพื่อไปไหว้หลวงปู่ทวด ข้างบนมีจุดชมวิว สามารถมองเห็นเกาะสลับซับซ้อน บริเวณรอบๆ หากไปช่วงที่น้ำลงสามารถเดินข้ามไปมาระหว่างเกาะได้อย่างสบาย  บนเกาะยังมีห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย ถือเป็นหนึ่งในทะเลนครศรีธรรมราชที่ห้ามพลาดเลย
Google map : https://goo.gl/maps/DpFPGaxZxG92

3.วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร
3วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

มาถึงเมืองคอน แน่นอนต้องแวะมาที่ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่ชาวนครเรียกว่า วัดพระธาตุ โบราณสถานสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช  และเป็น มิ่งขวัญชาวเมืองนครศรีธรรมราชตลอดจนพุทธศานิกชน  พระบรมธาตุเจดีย์ เป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ประกาศ จดทะเบียนวัดพระมหาธาตุเป็นโบราณสถาน นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้
Google map : https://goo.gl/maps/KJD8YpYVpFt

4.ศาลหลักเมืองนคร
4ศาลหลักเมืองนคร

ศาลหลักเมืองนคร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่คอยปกป้องรักษาบ้านเมืองให้พ้นจากภัยอันตรายต่างๆ ราคงเคยรับรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของศาลหลักเมืองจากคำลือมาหลายต่อหลายครั้ง ผ่านองค์จตุคามรามเทพเทวดารักษาเมือง ซึ่งอยู่บนเสาสูงสุดของหลักเมือง อาคารสีขาวที่ออกแบบได้อย่างดงามประกอบด้วยอาคารทั้งหมด 4 หลัง หลังกลางเป็นที่ประดิษฐานของศาลหลักเมือง ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายศิลปะศรีวิชัย เรียกว่าทรงเหมราชลีลา  ส่วนอาคารเล็กทั้งสี่หลัง ถือเป็นบริวารสี่ทิศ เรียกว่าศาลจตุโลกเทพ ประกอบด้วยพระเสื้อเมือง ศาลพระทรงเมือง ศาลพระพรหมเมืองและศาลพรบันดาลเมือง
Google map : https://goo.gl/maps/dZSoumKPi8n

5.วัดธาตุน้อย
5วัดธาตุน้อย

วัดที่เป็นที่ศรัทธานับถือของชาว จ.นครศรีธรรมราช โดยวัดนี้สร้างขึ้นตามความประสงค์ของพ่อท่านคล้าย (พระครูพิษฐอรรถการ) บนที่ดินของผู้ใหญ่กลับ งานพร้อม  ซึ่งได้ถวายที่ดินผืนนี้ให้พ่อท่าน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2483 มีเนื้อที่ทั้งหมด 46 ไร่เศษ
ภายในได้มีการแบ่งที่ดินเป็นเขตๆ คือ เขตพุทธาวาส มีพระเจดีย์ อุโบสถ พระพุทธไสยาสน์ , เขตธรรมาวาสและสังฆาวาส มีสถานที่ปฏิบัติธรรม และกุฏิที่อยู่ของพระสงฆ์ , เขตบำเพ็ญประโยชน์ มีโรงเรียนพึ่งตนเอง และเขตสาธารณะประโยชน์ มีห้องให้เช่าอาศัย 10 ห้อง นอกจากนี้ยังมีพระเจดีย์ รอยพระพุทธบาท พระกัจจายนะ และพระกวนอิมโพธิสัตว์ เป็นต้น
ที่ตั้ง : ต.หลักช้าง กิ่ง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช
Google map : https://goo.gl/maps/qscuLsnRmc62

6.อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้
6อุทยานแห่งชาติหาดขนอม

เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของนครศรีธรรมราช  โดดเด่นด้วยหาดทรายที่ยื่นยาวออกไป ในทะเลคู่กับทิวสน  มีหาดทรายยาวกับทิวมะพร้าว   หาดที่มีชื่อเสียงของนครศรีธรรมราช  โดดเด่นด้วยหาดทรายที่ยื่นยาวออกไป ในทะเลคู่กับทิวสน มีอ่าว วต่างๆ เช่น อ่าวท้องหยี อ่าวท้องยาง อ่าวคอเขา อ่าวหน้าด่าน อ่าวแฝงเภา อ่าวท้องชิง อ่าวในเพลา ซึ่งมีชายหาดที่มีทรายขาว สะอาด น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่โดดเด่นคือ โลมาสีชมพูที่พบได้ง่าย ณ หาดขนอม นับเป็นหนึ่งในทะเลนครศรีธรรมราชที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง
Google map : https://goo.gl/maps/z7ZsJMhtfvJ2

7.เขาพลายดำ
7เขาพลายดำ

เขาพลายดำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งทะเลใต้ เป็นเขาที่มีลักษณะเป็นภูเขาที่ติดทะเลตรงแนวรอยต่อ เขตอำเภอขนอมและอำเภอสิชล อยู่ห่างจากตัวเมือง นครศรีธรรมราช ประมาณ 86 กม. เป็นทะเลที่มีธรรมชาติที่แสนสงบและมีจุดชมวิวเขาพลายดำที่สามารถเห็น อ่าวท้องยาวได้ในมุมกว้าง
Google map : https://goo.gl/maps/BPFqX6kvY8J2

8.กรุงชิง
8กรุงชิง

กรุงชิง เป็นชุมชนเล็กๆที่โอบล้อมด้วยภูเขาสลับซับซ้อนโดยมีใจกลางเป็นที่ราบแอ่งกระทะและมีสายน้ำคลองกลายไหลผ่านหล่อเลี้ยงชีวิตชาวกรุงชิงมาตั้งแต่สมัยอดีตจนกระทั่งปัจจุบัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการผจญภัย หลงใหลในความเงียบสงบและธรรมชาติที่สวยงามของผืนป่า เขียวขจี  กรุงชิง ชุมชนเล็ก ในพื้นที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช มีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้สนุกและมันส์หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ถ้ำ น้ำตก ล่องแก่ง ภูเขา ทะเลหมอก  สถานที่อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดมาทำความรู้จักและกล่าวคำทักทาย
Google map : https://goo.gl/maps/kJZyRK39wYM2

9.จุดชมวิวเขาธง
9จุดชมวิวเขาธง

จุดชมวิวเขาธง ตั้งอยู่บ้านเขาธง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ไกลจากหมู่บ้านคีรีวง  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชภูมิใจนำเสนอ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นสถานที่สูดอากาศที่บริสุทธิ์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีป้ายเขียนว่า อากาศดีที่สุดในประเทศไทย  มีร้านกาแฟบรรยากาศแบบท้องถิ่น  น่านั่งจิบกาแฟดื่มด่ำไปกับเสียงทักทายของธรรมชาติ  นอกจากนี้ บริเวณด้านล่างของจุดชมวิวเป็นสำธารน้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ ใครอยากพักผ่อนค้าง 1 คืน  มีที่พักบรรยากาศดี ชื่อว่า เขาธงรีสอร์ท  รีสอร์ทเล็กบรรยากาศสบาย ตรงข้ามจุดชมวิว หากใครผ่านไปแถว ลองขับรถผ่านเลยไปตามถนนเส้นหลังหมายเลข 4015 ที่มุ่งหน้าไปอำเภอฉวาง จะได้ชมวิวสองข้างทางของถนนสายนี้สวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ
Google map : https://goo.gl/maps/xudXa7BGdGx

10.อุทยานแห่งชาติเขาหลวง
10อุทยานแห่งชาติเขาหลวง

มีเนื้อที่ประมาณ 356,250 ไร่ หรือ 570 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตำบลท่าดี ตำบลกำโลน ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง ตำบลยางค้อม ตำบลพิปูน ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน ตำบลทอนหงส์ ตำบลบ้านเกราะ ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี ตำบลช้างกลาง ตำบลสวนขัน เภอช้างกลาง และตำบลกรุงชิง ตำบลนบพิตำ ตำบลนาเหรง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2517 เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 9 ของประเทศไทย
Google map : https://goo.gl/maps/kJZyRK39wYM2

Facebook Comments Box