Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

เดทแรกไปไหนดี ?

เราเชื่อว่าสาวๆ หนุ่มๆ ที่กำลังคบหากันใหม่ๆ หรือ กำลังจีบกัน ก็อยากจะสร้างความประทับใจให้คู่เดทด้วยการพาไปออกเดท แต่ก็กลัวและไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นการเดทอย่างไรดีหรือจะพาคู่เดทไปสถานที่ไหนดี วันนี้เราจะพามารู้จักกับการออกเดทและแนะนำสถานที่เกี่ยวกับการออกเดท มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

การออกเดท คือ กิจกรรมที่จะช่วยสานสัมพันธ์ และเพิ่มความรู้จัก และความรู้ใจให้กับคู่รัก จึงกลายเป็นโจทย์หนึ่งที่คู่รักนั้นให้ความสำคัญโดยเฉพาะเดทแรก สำหรับคู่รักที่กำลังจะมีเดทแรกอาจกำลังกังวลว่าจะทำอย่างไรให้การใช้เวลาร่วมกันเป็นครั้งแรกนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความสัมพันธ์ หรือสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มมีเดทแรกที่อาจต่อยอดไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักก็อาจกำลังกังวลว่าจะทำอย่างไรให้คู่เดทของเราประทับใจ ดังนั้น ในวันนี้เราจะพามาดูเคล็ดไม่ลับสำหรับการออกเดทและเดทแรกไปไหนดี

ความสำคัญของเดทแรก

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการออกเดท คือ การทำความรู้จักให้รู้ใจกันของคู่รัก การใช้เวลาอยู่ร่วมกัน หรือการทำกิจกรรมที่ต่างสนใจจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักพัฒนา และแน่นแฟ้นขึ้น สำหรับคู่รักมือใหม่ที่กำลังจะมีเดทแรก ควรให้ความใส่ใจกับการเริ่มต้นนี้ว่าเดทแรกไปไหนดีเพราะการเลือกเดทแรกที่ดีมีความสำคัญ ดังนี้

  • เดทแรก คือ ความประทับใจ เดทแรกเป็นเดทที่ต่างฝ่ายต่างอยากทำให้ดีที่สุด และอาจเรียกได้ว่าเป็นเดทที่ตั้งใจ และพยายามให้ออกมาสนุกที่สุดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามในการแต่งตัว เลือกร้านอาหารที่ดี หรือการระมัดระวังมารยาทของการออกเดทครั้งแรก รวมถึงการเรียนรู้สิ่งดีๆ จากคู่เดทจึงทำให้รู้จักคู่เดทในแบบที่ดีที่สุด และทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ของกันและกันได้ดีอีกด้วย
  • การออกเดทแรกทำให้รู้ความต้องการในความสัมพันธ์ เพราะแค่การพูดคุยกันอาจไม่เพียงพอ การออกมาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และเห็นการใช้ชีวิตของคนคนหนึ่งจะทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งนี้คือรูปแบบของความสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายต้องการหรือไม่ และความต้องการของคนสองคนตรงกันมากน้อยแค่ไหน หากเดทแรกออกมาแล้วทำให้ได้คำตอบของความสัมพันธ์มากขึ้นก็จะทำให้สามารถตัดสินใจเดินหน้าหรือหยุดความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น
  • เดทแรกทำให้ได้เรียนรู้กันและกัน ทำให้รู้จักการสื่อสารกันมากขึ้น ในการทำความรู้จักใครสักคนหนึ่งโดยเฉพาะในสถานะของคู่รัก การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก การออกเดทโดยเฉพาะเดทแรกจะทำให้คู่รักได้เรียนรู้ว่าแต่ละฝ่ายมีวิธีสื่อสารความต้องการในความสัมพันธ์อย่างไร และมีความเป็นตัวเองอย่างไร ทำให้เกิดการปรับตัวเข้าหากัน รวมถึงได้ฝึกการสื่อสารระหว่างผู้คนได้มากขึ้น

สถานที่เที่ยวสำหรับการไปเดทแรก เมื่อคู่รักกำลังวางแผนจะไปเดทแรก คำถามที่ว่า เดทแรกไปไหนดี? จึงกลายเป็นโจทย์ที่สำคัญของการออกเดท เพราะว่าการสร้างเดทแรกที่ดีจะทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น ช่วยให้คู่รักมีการสื่อสาร เห็นภาพของคู่เดทที่ตั้งใจในความสัมพันธ์ และทำให้รู้ความต้องการของทั้งสองฝ่ายมากขึ้น ดังนั้น เราจึงขอแนะนำสถานที่เพื่อการออกเดทแรกให้ประสบความสำเร็จ

ศูนย์การค้า

เดทแรกเป็นเดทที่ยังเพิ่งเริ่มทำความรู้จัก จึงยังอาจจะไม่เหมาะต่อการอยู่ในที่สองต่อสอง ศูนย์การค้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับเดทแรก เพราะสามารถใช้เวลาเดินเล่นดูของต่างๆ ด้วยกันได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้มีบทสนทนาที่ลื่นไหลมากขึ้นระหว่างคนสองคนระหว่างพากันเดินดูของที่สนใจด้วย

คาเฟ่

คาเฟ่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคู่รัก ยิ่งเดทแรกด้วยแล้ว การใช้เวลานั่งคุยกันระหว่างดื่มเครื่องดื่มโปรดก็เป็นสิ่งที่จะเพิ่มความเข้าใจต่อกันและกันได้มากขึ้นในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ยิ่งในปัจจุบันที่มีตัวเลือกของคาเฟ่ดีๆ มากมายแล้ว ยิ่งทำให้สามารถสร้างบรรยากาศดีๆ หรือพากันถ่ายรูปได้ ก็จะทำให้เดทแรกเป็นธรรมชาติมากขึ้น
 

สวนสาธารณะ

สำหรับเดทแรกของคู่รักที่อาจอยากหาพื้นที่สบายๆ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน สวนสาธารณะถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำได้ทั้งการออกกำลังกาย หรืออาจจะปูเสื่อปิกนิกด้วยกันก็จะทำให้เดทแรกเป็นเดทแห่งการพักผ่อน และทำให้มีความสนใจร่วมกันได้ดี

สวนสัตว์

สำหรับใครที่อาจกังวลว่าเดทแรกจะยากต่อการหาเรื่องมาพูดคุยกัน สวนสัตว์อาจช่วยให้บทสนทนานั้นเป็นไปได้ดีมากขึ้น เพราะสวนสัตว์เป็นอีกสถานที่ที่มีกิจกรรมที่หลากหลายที่ช่วยสร้างความโรแมนติกต่อกันได้ระหว่างเดินดูสัตว์ หรือเล่นกับสัตว์ต่างๆ ไปด้วยกัน จึงช่วยผ่อนคลายบรรยากาศที่อาจเขินอายต่อกันในเดทแรกได้ดี
 

สวนสนุก

สายที่ชอบการออกแรงก็ต้องสวนสนุก สำหรับหลายคู่แล้วการนั่งพูดคุยกันหรือความผ่อนคลายอาจไม่ใช่ทางที่เหมาะ การไปเที่ยวสวนสนุกที่ทำให้ได้ออกแรงกับเครื่องเล่นที่ทำให้ร่างกายหลั่งอะดรีนาลีนก็จะช่วยสร้างเสียงหัวเราะและกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักได้ 

พิพิธภัณฑ์

ถ้าหากคู่ของคุณเป็นสายชอบการศึกษา หรือสนใจเรื่องราวต่างๆ การไปเดินเล่นพิพิธภัณฑ์ด้วยกันก็จะช่วยให้เปิดบทสนทนาเรื่องราวที่สนใจด้วยกันได้ เพราะการใช้เวลาร่วมกันในความเงียบอาจไม่ได้หมายถึงความอึดอัดเสมอไป เพราะเมื่อได้แบ่งปันความคิดร่วมกันหลังจากนั้นแล้วจะช่วยให้ทำความรู้จักกับวิธีคิด และสิ่งที่คู่เดทสนใจได้เป็นอย่างดี
 

ร้านอาหาร

สถานที่ยอดนิยมในการออกเดทแน่นอนว่าก็ต้องเป็นร้านอาหาร ในบรรยากาศที่ดี และอาหารอร่อยๆ จะทำให้ทั้งสองฝ่ายมีความประทับใจต่อเดทแรก การมีแนวอาหารที่ชอบร่วมกันนั้นจะยิ่งช่วยทำให้ความประทับใจของคู่เดทนั้นเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้การทำความรู้จักว่าคู่เดทมีการเลือกรับประทานอาหารอย่างไร ก็จะช่วยให้ตัดสินใจเรื่องความเข้ากันได้ของทั้งคู่มากขึ้นด้วย

สำหรับการเลือกว่าเดทแรกไปไหนดีนั้นควรพิจารณาทั้งความชอบของทั้งสองฝ่าย และข้อควรระวังต่างๆ ในการออกเดทให้ดี เพื่อให้เดทแรกนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และได้ทำความรู้จักกันอย่างเต็มที่ หากปฏิบัติตามกฎ และข้อควรระวังของการเดทก็จะทำให้สานสัมพันธ์กันได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น ในท้ายนี้หวังว่าทุกคนจะได้คู่เดทที่ดีกันนะคะ แอดมินเป็นกำลังใจให้น๊า

ที่มา : https://www.thestreetratchada.com/Blogs/199/first-date-tips

ภาพอ้างอิง https://pops.tv/th/blog/recommend-korean-series-2021/

Facebook Comments Box