Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

สัญญานะ ว่าจะยิ้มให้กับตัวเอง

     คุณกำลังเป็นอีกคนใช่หรือไม่ที่กำลังมองหาความสุขในชีวิต แล้วความสุขที่ว่ามันอยู่ที่ไหน เราต้องตามหาจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตหรือเปล่า หรือจริงๆ แล้วมันอยู่ใกล้ตัว…แต่เราไม่เคยรู้และมองข้ามไป

     ในวัยที่เลขห้ากำลังกวักมือเรียกเราอยู่ไม่ไกล ใครจะคาดคิดว่าเราจะเริ่มเป็นไลฟ์โค้ชให้กับคนที่อยู่รอบตัว และหลายคนที่ได้พูดคุยล้วนแต่มีความรู้สึกว่าชีวิตตัวเองไม่มีความสุข หรือความสุขในชีวิตมันดูจะเหลือน้อยจนส่งผลให้ตัวเองไม่มีพลังที่จะไปทำอย่างอื่น ความสุขในชีวิตคนเรามันหายากขนาดนั้นจริงหรือ หรือหากเราต้องพบเจอกับเรื่องราวที่ส่งผลกระทบกับจิตใจเราจะเดินออกจากความรู้สึกสิ้นหวังอย่างไรดี ขอบคุณเรื่องราวของคนรอบตัวที่ทำให้เราต้องค้นหาคำตอบ แน่นอนหากเจอมันจะเป็นประโยชน์กับอีกหลายคน เกริ่นมายาวขนาดนี้ก็เพราะอยากให้หลายคนที่รู้สึกว่าพลังในการใช้ชีวิตมันเริ่มหมดลงไปทุกวันได้รู้จักกับหนังสือดีๆ ที่ควรมีและไม่ควรพลาดด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม “สัญญานะ ว่าจะยิ้มให้กับตัวเอง” หนังสือชื่อน่ารักและชวนให้เปิดอ่าน ที่ผู้เขียนโปรยไว้ว่า หวังว่าหนังสือของเขาจะทำให้คนที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน มีความสุขกับความเรียบง่ายในชีวิตและก้าวข้ามปัญหาในวันที่ยากได้อย่างง่ายดาย เขียนโดยเจ้าของนามปากกา Whenimfeeeling ไม่รอช้าที่จะหยิบเงินจากกระเป๋าส่งให้พนักงานแล้วก็ได้มันมาครอบครอง พลิกไปที่ปกหลังของหนังสือที่เป็นเหมือนไฮไลท์จากผู้เขียนเค้าบอกว่า “แค่ยิ้ม ทุกอย่างจะง่ายขึ้นจริงหรือ” “หากเธอมองว่าปัญหาเป็นเพียงบทเรียนหนึ่งที่เข้ามาเพื่อทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้น เธอจะยิ้มให้กับปัญหาเหล่านั้นได้ และพบว่าทุกอย่าง ก็แค่นี้เอง” ข้อมูลพร้อมเส้นทางไลฟ์โค้ชมาแล้ว       

     ผู้เขียนบอกเราว่า ทุกเหตุการณ์มีบางสิ่งซ่อนอยู่ในนั้นเสมอ หากเราเริ่มลงมือทำอะไรแล้วบางทีปลายทางก็ไม่สำคัญเท่ากับระหว่างทาง เพราะกว่าจะถึงเป้าหมายที่เราวางไว้ หากเราพักหายใจมองไปรอบๆ บางสิ่งที่เราพบเจอระหว่างทางจะสอนอะไรเรามากกว่าเดินหน้าไปถึงจุดหมายเพียงอย่างเดียว หากเหนื่อยก็แค่หยุดพัก ล้มตัวลงนอน แล้วพรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่  “หากพระอาทิตย์ยังส่องแสงในทุกเช้านั่นแปลว่าเรายังมีโอกาสเริ่มใหม่เสมอ”

     การสร้างพลังบวกให้กับตัวเองจะพาเราไปเจอกับเรื่องดีๆ แต่หากเราต้องพบเจอปัญหาก็แค่ให้เวลากับเวลา เพราะเวลาช่วยให้เรายอมรับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นและยังทำให้ความเจ็บปวดที่เราเจอกลายเป็นอดีต ก็ชีวิตคนเรามันแค่สองวัน  วันนี้กับพรุ่งนี้ บางที “วันนี้” แสนดีจนไม่อยากให้พรุ่งนี้มาถึงด้วยซ้ำ หรือถ้าวันนี้รู้สึกแย่ซะจนมีความรู้สึกว่าพรุ่งนี้มาถึงได้แล้วนะ  ทัศนคติที่ดีเพื่อสร้างพลังบวกต่อการมองโลกใบนี้ คือคนเราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้ ฝึกช่างมันกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้และสนใจในสิ่งที่เราควบคุมได้ดีกว่า มีความสุขไปทุกที่และยิ้มให้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เจอในทุกวัน ใช้ชีวิตเรียบง่ายเพราะความสุขมันไม่ต้องพยายามเลย เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะเจอแต่คนใจดีที่ทำให้เรายิ้มได้ แต่หากวันไหนบังเอิญไปเจอกับคนใจร้ายสัญญาน่ะว่าจะยิ้มให้กับตัวเอง

ที่มา : สัญญานะว่าจะยิ้มให้กับตัวเอง / Whenimfeeeling :  บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน).

Facebook Comments Box