Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

การเตรียมความพร้อมเข้าหอพัก มวล.

เทศกาลที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คือเทศกาลที่น้องๆนักศึกษาใหม่ก้าวเข้าสู่รั้วของมหาวิทยาลัย ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่แรกๆเลยที่นักศึกษาจะต้องเดินทางมาเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย คือ หอพัก

หอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมีจำนวนทั้งสิ้น 15 หอพัก มีนักศึกษามากถึงประมาณ 6,500 คน แน่นอนเลยว่าน้องๆ จะได้พบเจอกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มาจากทั่วทุกแห่ง ทั้งในไทยและต่างประเทศ ดังนั้นแล้ว การเตรียมตัวให้พร้อมถือว่าจำเป็นมากๆเลย เพื่อให้เราได้เข้ามาอยู่หอพักอย่างมีความสุข และสนุกไปกับการเรียน และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย

น้องๆ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการเข้ามาเป็นนักศึกษาหอพัก หลังจากที่เราได้ทำการจอง และสมัครหอพักมาเรียบร้อยแล้ว

  1. ทราบชื่อหอ และห้องพักของตัวเอง เพื่อที่จะได้รู้ว่าตัวเองพักที่ไหน
  2. ข้อจำกัดของหอพัก เช่นพักได้กี่คน ของใช้อะไรบ้างที่ใช้ไม่ได้
  3. กฏระเบียบ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการอยู่ร่วมกับคนอื่น
  4. เอกสารที่มีความจำเป็น เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล
  5. ของใช้จำเป็นส่วนตัว เน้นย้ำว่าจำเป็น
  6. ความพร้อมในการพบเจอเพื่อนใหม่ๆ

อีกอย่างที่อยากจะแจ้งให้น้องๆ ได้ทราบ และเตรียมความพร้อมคือ หอพักของมหาวิทยาลัยที่น้องๆ จะเข้ามาอยู่นั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อีกทั้งในพื้นที่หอพักของมหาวิทยาลัย ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งทางด้านอุปโภค และสาธารณูปโภคอีกด้วย สบายใจได้เลย

นอกจากความพร้อมในการเข้าอยู่หอพักแล้ว ความพร้อมในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเองก็ต้องมีเช่นกัน หอพักจะเป็นบ้านอีกหลังของน้องๆ นักศึกษา ขอให้น้องๆ พักที่หอพักของมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้สนุก เพราะมหาวิทยาลัยของเรามีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง ให้น้องๆ ได้ทำ รับรองได้เลยว่า น้องๆ จะสนุก และมีความสุขกับการเป็นนักศึกษา

โดย : นางสาววิลาวรรณ พื้นสุนทร

Facebook Comments Box