Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: April 4, 2023

English grammar
Nithiwan Promkeaw

6 MINUTE GRAMMAR WITH CIA

Sometimes short is best, and in this session we look at spoken short forms. Why say give me when you can say gimme? Learn more, improve your pronunciation and

Read More »
เด็กกิจกรรม
Veerayut Boonpit

เด็กกิจกรรมกับข้อได้เปรียบด้าน Soft Skills

          Soft Skill  เป็นทักษะที่มีความสำคัญที่จะช่วยให้นักศึกษาทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลต่อความสำเร็จของงานต่างๆตามมา เป็นความสามารถที่ไม่เกี่ยวข้องกับความสามารถทางด้านเทคนิค แต่เป็นความสามารถและทักษะทางด้านอารมณ์ อุปนิสัย ความคิด หรือความสามารถในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ของแต่ละบุคคล 6 ทักษะด้าน Soft Skill  ที่เป็นข้อได้เปรียบของเด็กกิจกรรม เป็นทักษะในการเรียนรู้เพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆและผู้คนหลากหลาย รวมไปถึงเทคโนโลยี องค์ความรู้และสภาพแวดล้อมต่างๆ อีกด้วย ดังนั้น

Read More »
Nureehah Bula

เปลี่ยน Theme บน Windows 11 แบบฟรี !

         สาวก Windows วันนี้มาแนะนำวิธีเปลี่ยน Theme บน Microsoft Windows 11 เวอร์ชั่นอัปเดทใหม่ในปี 2022 มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ ๆ  มากมาย แต่จะมีสิ่งหนึ่งที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามานั้นคือ Windows Theme ชุดใหม่ ชุดธีมที่มาพร้อม Background ต่าง ๆ

Read More »
เพ็ญนภา กายฤทธิ์

เฝ้าระวังนักเรียน อาจเข้าข่ายเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ

อาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นนักเรียนทำพฤติกรรมซ้ำ ๆ โดยไม่จำเป็นในบางโอกาส แต่มันจะเป็นปัญหาแน่นอนเมื่อการทำอะไรซ้ำ ๆ นั้น มากระทบกระเทือนการใช้ชีวิตประจำวัน พฤติกรรมอย่างเช่น เข้าออกประตูหลายครั้ง เพราะกังวลว่าจะหลงลืมที่จะปิดไฟหรือปิดน้ำ ทั้ง ๆ ที่ก็ได้ตรวจตราดูดีแล้ว หรือพฤติกรรมที่ชอบล้างมือบ่อยครั้งเพราะคิดว่าไม่สะอาด ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ เกิดขึ้นจากความวิตกกังวลและยังเป็นผลมาจากความผิดปกติในสมองอีกด้วย โรคย้ำคิดย้ำทำ (Obsessive-Compulsive Disorder – OCD) คือ ภาวะความวิตกกังวลอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นจากความบกพร่องในการทำงานของระบบประสาทในสมอง ทำให้สมองส่วน

Read More »
April 2023
M T W T F S S
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ