Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: September 19, 2022

Jintana Sudsaard

ฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ เรื่องที่คนมีปมในใจฝันกันบ่อย ๆ

  ความฝันหลอน ๆ อย่างฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ หลายคนอาจคิดว่าเป็นลางร้าย แต่รู้หรือไม่ว่า ความฝันแนวนี้อาจบ่งชี้ถึงปมในใจที่เราซ่อนอยู่ลึก ๆ โดยไม่ยอมปล่อยวางก็ได้ ฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ เกิดจากอะไร         แม้ในทางโลกอาจนิยามความฝันถึงผีว่าเป็นการขอส่วนบุญของดวงวิญญาณต่าง ๆ แต่ในทางจิตวิทยาอธิบายไว้ว่า เมื่อเราฝันว่าโดนผีหลอก หรือถูกผีอำ มักจะเป็นสัญญาณของสภาวะอารมณ์คนที่ฝันเอง จากความเก็บกดอารมณ์บางอย่าง หรืออาจกำลังมีปมในใจที่แก้ไขไม่ได้

Read More »
Waleerat Kongsawat

ทัศนคติเชิงบวก พื้นฐานการทำงานและการใช้ชีวิต

ปัจจุบันคนเก่งในองค์กรมีเยอะแยะมากมาย แต่คนที่เก่งและมีทัศนคติที่ดีหรือในเชิงบวกไม่ได้มีกันทุกคน และคุณสมบัติเช่นนี้ต้องมีการฝึกฝน มีการปรับเปลี่ยนความคิด มุมมองและพฤติกรรม หากคนในองค์กรส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ดีจะส่งผลถึงการทำงาน การใช้ชีวิต และการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ภญ.ธันยพร จารุไพศาล คุณหมอผู้เป็นโค้ชและวิทยากรด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ได้กล่าวไว้ในหัวข้อ “ทัศนคติที่สำคัญในการทำงาน” ไว้ว่า คนเรามีพฤติกรรมการแสดงออกที่ต่างกัน มีความสำเร็จในชีวิตที่ต่างกัน ล้วนมาจากทัศนคติที่ต่างกัน การมีทัศนคติที่ดีทำให้กระตือรือร้นในการทำงาน มีความสนุก มีความสุขและส่งผลให้มีผลงานที่ดี ทุกคนมีศักยภาพมากกว่าที่เราเห็น รักในงานที่ทำและองค์กรที่ทำงานอยู่ ทุกคนทำดีที่สุดภายใต้ทรัพยากรที่มีในขณะนั้น คนเราสามารถเปลี่ยนแปลงและพัฒนาได้ ทุกเรื่องในชีวิต

Read More »

“ป่าชายเลน” แหล่งทรัพยากรธรรมชาติ เชื่อมต่อบนบกกับทะเล ของชาวเมืองคอน

“เขา นา ป่า เล” อัตลักษณ์ที่สำคัญของเมืองคอน นครศรีธรรมราช ด้วยความหลากหลาย แต่เป็นหนึ่งเดียวของทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้พื้นที่แห่งนี้ อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่ทรงคุณค่า คู่ควรต่อการอนุรักษ์ และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน” ใช่แล้วครับ ผมกำลังพูดถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือท่เราเรียกติดปากว่า “เมืองคอน” ดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณ และแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย และทรงคุณค่า ด้วยภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมา จากคำที่กล่าวว่าเขา นา ป่า เล เอาจริง

Read More »
September 2022
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ