Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

ฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ เรื่องที่คนมีปมในใจฝันกันบ่อย ๆ

  ความฝันหลอน ๆ อย่างฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ หลายคนอาจคิดว่าเป็นลางร้าย แต่รู้หรือไม่ว่า ความฝันแนวนี้อาจบ่งชี้ถึงปมในใจที่เราซ่อนอยู่ลึก ๆ โดยไม่ยอมปล่อยวางก็ได้

ฝันว่าโดนผีหลอก ถูกผีอำ เกิดจากอะไร

        แม้ในทางโลกอาจนิยามความฝันถึงผีว่าเป็นการขอส่วนบุญของดวงวิญญาณต่าง ๆ แต่ในทางจิตวิทยาอธิบายไว้ว่า เมื่อเราฝันว่าโดนผีหลอก หรือถูกผีอำ มักจะเป็นสัญญาณของสภาวะอารมณ์คนที่ฝันเอง จากความเก็บกดอารมณ์บางอย่าง หรืออาจกำลังมีปมในใจที่แก้ไขไม่ได้ หาทางออกไม่เจอ มีเรื่องที่ยังเป็นปริศนาที่คุณกำลังตามหาความจริงอยู่ เลยเก็บมาฝันถึงผีหรือสิ่งลี้ลับ ซึ่งจัดเป็นสิ่งที่ไม่มีความชัดเจนในตัวเอง ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงไหม และไม่รู้ความต้องการว่ามาเข้าฝันเราทำไม

          อย่างไรก็ตาม การฝันว่าโดนผีหลอกก็มีอยู่หลายรูปแบบ ซึ่งก็ล้วนมีความหมายในทางจิตวิทยาแตกต่างกันไปตามเรื่องราวที่ฝันถึงด้วยนะคะ

ฝันว่าโดนผีหลอก ซ่อนคำทำนายแบบไหนไว้บ้าง

  ถ้าฝันว่าถูกผีอำ ในฝันรู้สึกอึดอัดมาก ขยับตัวไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลย ในใจคุณอาจกำลังยึดติดกับเรื่องบางเรื่องอย่างที่ไม่ยอมปล่อยไปเลยอยู่หรือเปล่า และเรื่องนั้นก็ทำให้คุณทุกข์ซ้ำ ๆ อย่างไม่รู้จะหาทางออกยังไง ซึ่งวิธีแก้คือการปล่อยวางเรื่องที่เกินความควบคุมของเรา หรือยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมในการจัดการก็วางใจไว้เฉย ๆ ก่อน
          ทว่าถ้าสะดุ้งตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเหมือนโดนผีอำจริง ๆ ขยับตัวไม่ได้เลย นั่นอาจไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นภาวะผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ที่ทางการแพทย์เรียกว่า ภาวะหลับแบบตากระตุก (REM sleep) ซึ่งเป็นช่วงที่เราจะฝัน และร่างกายจะตกอยู่ในสภาวะที่กล้ามเนื้อต่าง ๆ คลายตัวหมด ส่งผลให้การขยับตัวเป็นเรื่องยาก และจะขยับตัวได้ก็ต่อเมื่อต้องตื่นอย่างเต็มที่ โดยอาจจะโดนเขย่าตัวให้ตื่น หรือรอให้ร่างกายกลับสู่สภาวะตื่นอย่างเต็มตัว ทั้งนี้ อาการขยับตัวไม่ได้จะเป็นอยู่ประมาณ 2 วินาที – 10 นาที จากนั้นร่างกายจะค่อย ๆ ปรับตัวจนตื่นอย่างเต็มตาได้ในที่สุด ซึ่งหมายความว่าเราไม่ได้ถูกผีอำจริง ๆ นะคะ

อย่างไรก็ตาม การฝันถึงผีอาจดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ใช่ฝันที่สื่อถึงสิ่งลี้ลับจับต้องไม่ได้ไปซะหมด เพราะถ้าลองพิจารณาจิตใจตัวเอง ลองทบทวนปมต่าง ๆ ที่เราไม่ยอมวาง หรือพยายามหาทางออกให้ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในชีวิตจนได้ เราอาจนอนหลับฝันดี โดยไม่ฝันถึงผีอีกเลยก็ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : dreams.co.ukspiritanimaldreams.comdreamastromeanings.com

Facebook Comments Box