Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: June 29, 2023

เทคนิคการให้บริการอย่างสร้างสรรค์
Janjira Fungfuang

เทคนิคการให้บริการอย่างสร้างสรรค์

นักบริการที่ดีควรมีเป็นอันดับแรก คือ ความเป็นคนที่รักในงานบริการ เพราะเป็นต้นทางของการทำงานบริการด้วยความเข้าใจ และให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือ และบริการจากหัวใจอย่างแท้จริง เพราะนักบริการต้องสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้แทนองค์กรทุกกรณี ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างกัน เทคนิคการให้บริการอย่างสร้างสรรค์ มีดังนี้1. ยิ้ม หัวเราะ ขณะพูดคุยกับลูกค้า อย่างเป็นธรรมชาติ2. สร้างความเป็นกันเองกับลูกค้า3. พูดจาด้วยวาจาสุภาพ มีหางเสียง คะ/ครับ4. ควบคุมอารมณ์ได้ดี ขณะสนทนา5. เป็นนักฟังที่ดี ฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะบอก6. มีความคิดสร้างสรรค์ในการให้บริการโดยไม่ยึดติด7. สรุปทวนคำพูดกับลูกค้าเป็นการย้ำความต้องการที่แท้จริง8.

Read More »
Ariya Yeesunsong

กายภาพบำบัดในผู้สูงอายุกายภาพบำบัด

กายภาพบำบัดกับผู้สูงอายุ ตอนที่ 1 เขียนและเรียบเรียง โดย : ผศ.ดร.จิรพัฒน์  นาวารัตน์ สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ ปัจจุบัน เชื่อว่าหลาย ๆ คนพบเจอผู้สูงอายุได้เพิ่มขึ้นในกิจกรรมหรือสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยเพราะตั้งแต่ปี 2548 ประเทศไทยได้กลายเป็นสังคมสูงอายุแล้ว โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยเข้าสู่ “สังคมสูงอายุอย่างสมบูรณ์” (Complete aged society)

Read More »
Waleerat Kongsawat

ฝังเข็ม ดีตรงไหน?

ทำไมเข็มเล็กๆ จิ้มลงไปในผิวหนังถึงสามารถรักษาโรคได้เยอะมากมาย ทำไมฝังตรงบริเวณนี้แล้วรักษาได้ถึงอวัยวะภายใน ปัจจุบันความนิยมฝังเข็มก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ สังเกตได้จากการรักษาของโรงพยาบาลหลายๆ แห่งที่นอกเหนือจากแพทย์แผนปัจจุบัน แผนไทยก็ยังมีแผนจีนอีกด้วย  และยังมีคลินิคของคุณหมอแพทย์แผนจีนที่เปิดขึ้นใหม่เพื่อรองรับการฟื้นฟูสุขภาพ คุณหมอฆรวรรณ ชินวรปัญญา แพทย์จีนโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ได้กล่าวถึงการฝังเข็มไว้ว่า  คือศาสตร์การรักษา ฟื้นฟูสุขภาพและสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคแขนงหนึ่งในแพทย์แผนจีนที่มีมานานกว่า 5,000 ปี โดยใช้เข็มขนาดเล็กฝังตามจุดฝังเข็มบนเส้นลมปราณ เป็นการปรับอวัยวะและระบบต่างๆ ภายในร่างกายให้กลับมาอยู่ในภาวะสมดุล   องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้รับรองให้การฝังเข็มเป็นศาสตร์การรักษาโรคแขนงหนึ่ง และยังมีหลายๆ งานวิจัยพบว่า การฝังเข็มให้ผลการรักษาที่โดดเด่นกับกลุ่มอาการและโรคหลายๆ

Read More »
June 2023
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ