Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Month: July 2023

แมลง
Khorseemah Mamang

แมลงไม่ดี อย่าให้มีในสวน

แมลงศัตรูพืช เป็นแมลงไม่ดี อย่าให้มีในสวน แมลงศัตรูพืช เป็นแมลงที่ทำให้พืชผักเสียหายได้ โดยแมลงพวกนี้จะเข้ามากัดกินใบจนเป็นรอยแหว่ง ดูดกินน้ำเลี้ยงจนผลและใบหงิกงอ เป็นพาหะนำพาเชื้อไวรัสจากอีกต้นหนึ่งสู่อีกต้นหนึ่ง จนกระทั่งพืชผักที่ปลูกไม่สามารถนำมารับประทานได้เลย แมลงศัตรูพืช เหล่านี้สามารถแบ่งตามลักษณะการเข้าทำลายได้ 2 ประเภท คือ แมลงปากดูด และ แมลงปากกัด• แมลงปากดูด (Sucking) เป็น แมลงศัตรูพืช ที่มักอาศัยอยู่ตามยอดอ่อน ใบอ่อน ใต้ใบ ซอกใบต่างๆ

Read More »
แคคตัส ต้นไม้มหัศจรรย์มากคุณประโยชน์
Sumetta Urarot

แคคตัส ต้นไม้มหัศจรรย์มากคุณประโยชน์

ในบรรดาไม้ประดับยอดนิยม แน่นอนว่าต้องมีชื่อของ “แคคตัส” รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากลักษณะภายนอกที่โดดเด่นอันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวแล้ว คุณประโยชน์ของแคคตัสก็มากมายด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเป็นไม้ประดับที่สวยงาม มากด้วยคุณประโยชน์ทั้งด้านสุขภาพและเศรษฐกิจเท่านั้น หากแต่ความเชื่อที่ติดสอยมากับแคคตัสก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้คนมากมายเสาะหาต้นไม้ชนิดนี้มาเพาะเลี้ยงและไม่เคยเสื่อมความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

Read More »
Natthawut Piwnimnuan

ทำไม ? TIKTOK ถึงโดนใจ GEN Z

เคยส่งสัยไหมครับว่าทำไมอยู่ดีๆTikTok ถึงเป็นแพลตฟอร์มมาแรงได้และคนไทย GEN ZกับTikTokมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ?  ปัจจุบันประชากรโลกมีจำนวน 7.91 พันล้านคน และมีผู้ใช้โทรศัพท์ 5.31 พันล้านคน ซึ่งในปี 2023 TIKTOK ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของผู้ที่ใช้งานนานที่สุด  เฉลี่ยเดือนละ 23 ชั่วโมง 28 นาที แซงหน้า YOUTUBE ที่ครอบอันดับ

Read More »
บทความวิจัย เรื่อง Knowledge and practice of facemask disposal among university students in Thailand: A new normal post the COVID-19 pandemic
Jaruwan Laksanajan

บทความวิจัย เรื่อง Knowledge and practice of facemask disposal among university students in Thailand: A new normal post the COVID-19 pandemic

ผู้แต่ง Kaewchutima, N., Precha, N., Duangkong, N., Jitbanjong, A., & Dwipayanti, N. M. U. บทความโดยอาจารย์ประจำสำนักสาธารณสุขศาสตร์ : อาจารย์นริศรา แก้วชุติมา ร่วมกับอาจารย์นพดล ปรีชา และความร่วมมือนานาชาติกับนักวิจัยจากประเทศเกาหลีใต้และอินโดนีเซีย Kaewchutima, N., Precha, N.,

Read More »
How to write email
Nithiwan Promkeaw

How to Write an Effective Email

Writing compelling emails is a superpower that most professionals would love to have. Email is the most common form of professional communication, and sending bad

Read More »
Krittayot Ritthijak

คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร

การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์อย่างต่อเนื่องทั้งการใช้พลังงาน การเกษตรกรรม การพัฒนาและการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม การขนส่ง การตัดไม้ทำลายป่า รวมทั้งการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในรูปแบบอื่น ๆ ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดภาวะโลกร้อน และนับวันปัญหาดังกล่าวก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น จากผลกระทบของภาวะโลกร้อน ทำให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกตื่นตัวในการดำเนินงานเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร1 (Carbon Footprint for Organization หรือ Corporate Carbon Footprint: CCF) เป็นวิธีการประเภทหนึ่งในการแสดงข้อมูลปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยจากการดำเนินงานขององค์กร อันจะนำไปสู่การกำหนดแนวทางการบริหาร

Read More »
9ท่า เพื่อย่างก้าวที่มั่นคง
Chamatorn Chuchuaysuwan

9 ท่า เพื่อย่างก้าวที่มั่นคง

บริหารข้อฟิต “ พิชิตข้อเข่าเสื่อม”9 ท่า บริหารเข่าอย่างง่าย ที่ได้ผลมาก แค่ใช้เก้าอี้ หรือเตียงในบ้าน ก็สามารถทำได้เเล้ว โรคข้อเข่าเสื่อม คือ โรคที่เกิดจากความเสื่อมของกระดูกอ่อนบริเวณผิวข้อ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถกลับสู่สภาพเดิมได้ และอาจมีความเสื่อมรุนแรงมากขึ้นตามระยะเวลา เนื่องจากเป็นการเสื่อมของโครงสร้าง ทั้งทางด้านรูปร่าง และการทำงานของกระดูกข้อต่อ ๐ สาเหตุหลักๆ ได้แก่ ๐ อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม ๐ เกณฑ์วินิจฉัยโรคข้อเข่าเสื่อมมีอาการปวดเข่า ภาพรังสีแสดงกระดูกงอก

Read More »
Kanya Pitaktraikul

สหกิจศึกษา 8 เดือน ทางเลือกหรือทางรอดในสถานการณ์ปัจจุบัน

สหกิจศึกษา 8 เดือน ทางเลือกหรือทางรอดในสถานการณ์ปัจจุบัน           สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ก่อนจะไปถึงการวิเคราะห์ว่า สหกิจศึกษา 8 เดือน จะเป็นทางเลือกหรือทางรอดในสถานการณ์ปัจจุบัน นั้นเราอาจจะต้องทราบถึงนิยามหรือความหมายของสหกิจศึกษากันก่อนว่า สหกิจศึกษา หมายถึงอะไร  สหกิจศึกษา  หมายถึง  การศึกษาที่เน้นการปฏิบัติงานในหน่วยงาน ซึ่งเรียกว่า สถานประกอบการหรือองค์กรผู้ใช้บัณฑิต อย่างเป็นระบบก่อนสำเร็จการศึกษา ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการระหว่างการเรียนการสอนกับการทำงานอย่างเป็นระบบ (Work

Read More »
July 2023
M T W T F S S
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ