Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: June 16, 2023

Halip Lablaes

ออมทอง ผ่อนทอง ต่างกันยังไง แบบไหนถึงจะตอบโจทย์เราที่สุด

ทองถือได้ว่าเป็นทรัพย์สินทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนหรือเก็บออมเพื่ออนาคต เพราะยิ่งเวลาผ่านไปมูลค่าทองก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินได้ทันทีตามต้องการ มีการซื้อขายทั่วโลก เก็บไว้เก็งกำไรในระยะยาวได้ ซึ่งการสะสมทองนั้นทำได้หลายวิธี สำหรับคนที่มีเงินก้อนอยู่แล้วสามารถซื้อทองมาเก็บสะสมด้วยเงินสดได้เลย และมีอีก 2 วิธีที่นิยมไม่แพ้กันคือการออมทองและผ่อนทอง เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้มีเงินก้อนมากนัก แต่อยากเริ่มต้นเก็บสะสมทอง เอาเป็นว่ามาดูรายละเอียดและความแตกต่างของแต่ละวิธีกันเลย ออมทอง คืออะไร การออมทอง คือการซื้อทองโดยทยอยเก็บสะสมน้ำหนักทองทีละเล็กละน้อย สามารถเริ่มต้นซื้อได้ด้วยจำนวนเงินขั้นต่ำตามกำหนด ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน เมื่อสะสมไปเรื่อย ๆ จนครบตามเงื่อนไขที่ตกลง จึงจะแลกทองจริงออกมาได้ ส่วนใหญ่สามารถรับทองได้เมื่อสะสมครบ

Read More »
การดูดาวเบื้องต้น
Akarayut Rungsimuntuchat

การดูดาวเบื้องต้น

        เมื่อเราสนใจจะดูดาว เริ่มต้นด้วยการ หาสถานที่ที่มีแสงรบกวนน้อยที่สุด สภาพพื้นที่โล่งมองเห็นท้องฟ้าได้กว้างทั้งสี่ทิศ (กรณีจำเป็นต้องใช้แสงด้วยเปลี่ยนเป็นแสงสีแดงเพื่อลดการรบกวนสายตา อาจหากระดาษข้าวเหนียวสีแดงมาหุ้มไฟฉาย โทรศัพท์ และอุปกรณ์ให้แสงสว่างทั้งหมด) ซึ่งในปัจจุบัน มีอุปกรณ์ช่วย เช่น แผนที่ฟ้า (เป็นแผ่นกระดาษหรือพลาสติก สามารถหมุนได้ โดยการหมุนเวลาที่กำลังดูบริเวณขอบวงกลมให้ตรงกับวันที่ปัจจุบันขณะนั้น) Application ดูดาวจากมือถือ       Application

Read More »
Bell Chanopensiri

6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง

        การจะเลือกแมวสักตัวมาเป็นเพื่อนคู่ใจอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสายพันธุ์แมวบนโลกใบนี้นั้นมีเยอะซะเหลือเกิน ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็มีทั้งนิสัยและความน่ารักที่แตกต่างกันออกไป การจะเลือกแมวมาเลี้ยงสักตัวเราก็คงต้องมั่นใจว่าน้องนั้นเข้ากับเราได้จริง ๆ ใครที่กำลังมองหาแมวสายพันธุ์ต่าง ๆ มาเลี้ยงเป็นเพื่อน เราได้รวบรวมสายพันธุ์แมวที่น่าเลี้ยงที่สุดมาไว้ให้ที่นี่ถึง 6 สายพันธุ์ด้วยกัน บอกเลยว่าเต็มไปด้วยความน่ารัก น่าฟัด น่าขยำ ถ้าพร้อมสยบเป็นทาสให้กับเจ้าเหมียวเหล่านี้แล้ว มีทั้งระดับความอ้อน ความซน เสียงร้อง เห็นหน้าน้องแล้วใจละลายสุดๆ 1. อเมริกัน

Read More »

ย้อนรอยแนวคิด “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ในอดีตสู่ “วันต้นไม้ประจำปี” ในไทย

ส่วนภูมิสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม24 มิ.ย. 2565 เวลา 17:15 น.531 จากนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ของ ผู้ว่าฯ กทม. ชวนรู้จัก “วันต้นไม้ประจำปี” ที่มีต้นกำเนิดจากประเพณีการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นจากสหรัฐ ที่มีมายาวนานกว่า 100 ปี ก่อนจะถูกส่งต่อไปยังนานาประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย หนึ่งในนโยบายของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ที่เป็นกระแสฮือฮาไม่น้อยก็คือนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น”

Read More »
June 2023
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ