Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: January 3, 2024

Jintana Sudsaard

การคุยกับตัวเองไม่ใช่เป็นบ้า เเต่เป็นการทบทวนความคิดตัวเองอย่างหนึ่ง

การคุยกับตัวเองเป็นประสบการณ์ที่ส่วนใหญ่มักทำไปในที่ส่วนตัว อาจจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือตอนขับรถ  มักเกิดขึ้นในช่วงที่กำลังโฟกัสกับสิ่งที่ต้องจัดการ เช่น การซักซ้อมข้อมูล การแก้ไขปัญหา หรือการทบทวนอะไรบางอย่าง  เพื่อตอกย้ำให้ตัวเราเองมั่นใจขึ้นมาบ้างกับสิ่งที่เรากำลังคิดหรือกำลังจะตัดสินใจ หรืออาจจะแบ่งปันความคิด ปัญหา หรือความรู้สึกต่างๆกับตัวเองได้ แต่บางครั้ง อาจทำให้ผู้คนรู้สึกว่ามันดูเหมือนคนบ้าหรือโดนล้อ แม้ว่าจริงๆ แล้ว การคุยกับตัวเองไม่ได้แสดงถึงความบ้าหรือผิดปกติ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำความเข้าใจตนเองหรือการทบทวนบางสิ่งที่กันลืมได้ดีเลยทีเดียว   การคุยกับตัวเองมีข้อดีนะคะ ดีอย่างไรมาดูกัน 1. การคุยกับตัวเองเป็นกลไกการเรียนรู้ การคุยกับตัวเองไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังพูดคุยอย่างเปิดเผยหรือเลียนแบบบทสนทนากับคนอื่น

Read More »
Songpop Chotayaseehanart

หลักพื้นฐานการคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้

การคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้เป็นกระบวนที่สำคัญในการวางแผนการเงินของบุคคลและธุรกิจ การทราบถึงวิธีการคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เรารู้ว่าจะต้องจ่ายเท่าไรในแต่ละรอบการผ่อนชำระเงินกู้ แต่ยังช่วยให้เราเข้าใจถึงภาพรวมของต้นทุนการกู้และวิธีที่ดอกเบี้ยสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในเศรษฐกิจและตลาดการเงิน การคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้ในทางหลัก ๆ มีสูตรที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ดังนี้: I=P×r×t เมื่อ I คือดอกเบี้ยรวม P คือเงินต้น r คืออัตราดอกเบี้ยต่อรอบ t คือจำนวนรอบชำระเงินกู้ ตัวอย่าง ถ้าคุณกู้เงินจำนวน 100,000 บาทที่อัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปีและชำระเงินกู้เป็นรอบละ 12 เดือน

Read More »
Songpop Chotayaseehanart

การประกวดนางงงาม กับ ผลกระทบทางเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจและการประกวดนางงามเป็นแง่มุมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง, แต่ก็มีการสัมพันธ์ที่น่าสนใจ. ขอนำเสนอแง่มุมที่สองด้านของประเด็นนี้: เศรษฐกิจเป็นระบบที่ศึกษาถึงการผลิต, การกระจายรายได้, การบริโภค, และนโยบายที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรทางเศรษฐกิจทั้งหมดของประเทศหรือระบบ. การเศรษฐกิจส่วนใหญ่ถูกบุคคลหรือองค์กรทางธุรกิจ และรัฐบาลใช้เพื่อให้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของระบบเงินลงทุน, การสร้างผลผลิต, และการสร้างรายได้สำหรับประชากร. การประกวดนางงามและความสวยงามไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจเป็นทางตรง. แต่ในบางกรณี, อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับความสวยงามสามารถมีผลกระทบในด้านเศรษฐกิจได้. เช่น, อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง, เสื้อผ้าแฟชั่น, และบริการด้านความงามมีภาพลักษณ์ในการสร้างรายได้และงานงบประมาณ. การประกวดนางงามเป็นกิจกรรมที่มีทัศนคติทางสังคมและวัฒนธรรมมาก. การประกวดนางงามมักจะเน้นทั้งด้านลักษณะภายนอกและบุคลิกภาพ. นางงามที่ได้รับการยอมรับมักจะมีโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมสื่อและโฆษณาที่ส่งผลในการสร้างรายได้. การประกวดนางงามสามารถสร้างช่องทางในการมีอิทธิพลในสังคม และส่งผลในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่นางงามเคยมีส่วนร่วม. นอกจากนี้, การประกวดนางงามยังสามารถเป็นเครื่องมือในการสร้างการรวมตัวของกลุ่มที่รักการประกวดและมีพื้นที่ในการสนับสนุนกิจกรรมทางการกุศลหรือการสร้างสรรค์.

Read More »
January 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ