Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Month: December 2023

Roonglawan Nakan

“บ่อขยะหมู่ 6”: ปัญหาและข้อสังเกต

“บ่อขยะหมู่ 6” เป็นบ่อขยะแห่งเดียวในตำบล ก. อำเภอ ข. จังหวัดนครศรีธรรมราช (ด้วยเหตุผลความละเอียดอ่อนของปัญหาขยะและการจัดการ บทความขนาดสั้นชิ้นนี้จึงปกปิดชื่อของหน่วยงานบริหารและองค์การปกครองที่เกี่ยวข้อง) ตั้งอยู่บนตีนเขาติดกับเขตจังหวัดตรัง ใกล้บ้านของหนึ่งในผู้เขียน ซึ่งก็ได้เติบโตมาพร้อมๆ กับบ่อขยะแห่งนี้ที่มีขนาดใหญ่โตขึ้นทุกวัน รองรับขยะจำนวนมหาศาลซึ่งเพิ่มปริมาณเนื่องจากการขยายตัวของอำเภอ การที่มีบ่อขยะอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ได้ส่งผลต่อทั้งผู้คนและธรรมชาติ บ่อขยะแบบฝังกลบที่ได้รับการจัดการไม่ดีพอ และพลาสติกที่ต้องใช้เวลามากกว่าชั่วอายุคนในการย่อยสลาย ย่อมส่งผลกระทบไปอีกนานแสนนาน แต่เรื่องราวของบ่อขยะยังมีอะไรมากกว่านั้น   วิถีชีวิตของหมู่บ้านก่อนการสร้างบ่อขยะ หมู่ 6 ตำบล

Read More »
Parinya Sriharat

ทำไม! ต้องออกกำลังกายให้ครบ 3 รูปแบบ

การออกกำลังกายที่ดีมีคุณค่าและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้ออกกำลังกายควรเลือกรูปแบบและกิจกรรมการออกกำลังกาย ให้ครอบคลุมองค์รวมของสุขภาพ ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ การออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพความแข็งแรงอดทนของหัวใจและปอด การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและอดทนของกล้ามเนื้อ และ การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความอ่อนตัวและความยืดหยุ่นตัวของกล้ามเนื้อ

Read More »
Boonsong Wungsintaweekul

“มันหนึบ” ของกินเล่น…ที่ไม่ใช่เล่น ๆ

“ลองของใหม่กันหรือยัง?” “อะไรเหรอ…ของใหม่?” “ขายดีมากนะ….เป็นสินค้าออนไลน์สุดฮิตเลย ในช่วงนี้…….” นั่นซิ ของดี ของใหม่ ยังไงก็ต้องได้ลอง…….แล้วคืออะไรหล่ะ ยังไม่รู้จัก ก็อยากลองแล้ว….สิ่งของที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกาย ของเรา ยังไงก็ต้องพิจารณาให้ดีก่อนใช้ นี่เป็นสิ่งที่รู้ แต่จะทำหรือเปล่า ก็ว่ากันอีกที…. สินค้าตามกระแสในช่วงนี้ คงไม่พ้น “มันหนึบ” ที่มีให้หาซื้อได้ตามช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะ shopping online โดยสนนราคาก็ไม่ได้ราคาแพงมาก แต่ก็ไม่ได้ราคาถูกเช่นเดียวกัน

Read More »
3 ข้อควรรู้ มือใหม่ data analytics
Pongpipat Promkaew

3 ข้อควรรู้มือใหม่ Data Analytics

แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับมือใหม่ที่ต้องการเข้าใจเกี่ยวกับ Data Analytics คือการเริ่มต้นจากพื้นฐานอย่างเหมาะสมและมีระเบียบ

Read More »

หูฟังมอนิเตอร์ คืออะไร ? ต่างจากหูฟังปกติอย่างไร ?

หูฟังมอนิเตอร์ (Monitor Headphone) เป็นหูฟังที่สามารถแสดงคุณภาพอย่างสูงของเสียง สามารถเล่นเสียงได้แม่นยำและแสดงรายละเอียดเสียงได้ดีอย่างครบถ้วนถูกต้อง ซึ่งหูฟังปกติไม่สามารถทำงานลักษณะนี้ได้

หูฟังมอนิเตอร์ ถูกออกแบบมาให้สามารถเล่นเสียงได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับที่ถูกบันทึกมากที่สุด  สำหรับผู้มีอาชีพที่ต้องทำงานเกี่ยวกับเสียง หรือนักฟังเพลง ต้องการสัมผัสกับความละเมียดละไมในการเรียบเรียงที่สุดเพื่อความประณีตจากตัวศิลปินอย่างครบถ้วน โดยปราศจากการปรุงแต่งเสียง เป็นความสามารถที่เล่นเสียงด้วยความถี่ที่ค่อนข้างเรียบ ทำให้เสียงมีความใส และสมจริง จึงเหมาะกับการนำหูฟังประเภทนี้มาใช้ฟังเพลงของนักร้องที่ร้องผ่านเสียงในห้องอัด

Read More »
Janejira Phumduang

เก่งแค่ไหนก็ต้องการคนกอด

เมื่ออายุเริ่มเข้าสู่เลข 4 ตอนปลายหลายคนคงมีปัญหากับการใช้สายตาในการอ่านหนังสือที่ตนเองชื่นชอบ มองตัวอักษรไม่ชัด เบลอจนอยากใช้แว่นขยายมาช่วย เกิดความรู้สึกรำคาญ ไม่สะดวกเหมือนตอนหนุ่มๆ สาวๆ แล้วก็เลิกอ่านมันเสียดื้อๆ แต่ต่อมความอยากของเรากับหนังสือที่ชอบมันหนีกันไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องหาทางออกคำตอบก็คือ ebook นั่นเอง           หนังสือเล่มแรกที่ตัดสินใจซื้อผ่านร้านหนังสือออนไลน์ Meb หรือ https://www.mebmarket.com/ แค่ชื่อเรื่องก็ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก “เก่งแค่ไหนก็ต้องการคนกอด” ประกอบกับปกหนังสือสีฟ้าอ่อนๆ พร้อมกับลวดลายน่ารักแทบจะรอไม่ไหวที่จะเปิดอ่าน หนังสือเขียนโดยเจ้าของนามปากกา “ก็ขึ้นชื่อว่ามนุษย์แฟน” นักเขียนโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตามกว่า

Read More »
Bell Chanopensiri

นอนกัดฟัน !!! คืออะไร??

     การนอนกัดฟัน (Bruxism) คือ เป็นภาวะเมื่อเกิดการบด กัด หรือขบเน้นฟัน ซึ่งภาวะนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งวันหรือขณะกำลังนอนหลับโดยที่ไม่รู้ตัว      นอนกัดฟันจัดว่าเป็นความผิดปกติของการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ (Sleep-Related Movement Disorder) โดยผู้ที่มีการขบเน้นฟันหรือบดกัดฟันในขณะนอนหลับ มักจะพบว่ามีโรคหรือความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกี่ยวของกับการนอนหลับ เช่น นอนกรน และภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Sleep Apnea)    

Read More »
เด็กและวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมติดเกม
Ongorn Rattanapan

เด็กและวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมติดเกม

การติดเกมจัดเป็นปัญหาสุขภาพจิตของเด็กและวัยรุ่นที่มีความจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน พบความชุกทั่วโลกร้อยละ 0.6-19.9 ในประเทศไทยพบความชุกร้อยละ 15.6 องค์การอนามัยโลกได้ให้นิยมว่า โรคติดเกม(Gaming Disorder)

Read More »
urassayawan jeamama

ข้อมูลลูกค้า >> สร้าง CRM >> สร้าง Brand Loyalty ในธุรกิจบริการ

หัวใจสำคัญในธุรกิจบริการ คือ Service Mind  หมายถึง การบริการในหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบถูกต้อง มีคุณภาพ และภาพรวมของบริการต้องสร้างให้ผู้รับบริการเกิดความประทับใจ แต่ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นสิ่งที่ผู้รับบริการคาดหวังและเป็นสิ่งที่พึงได้รับอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่จะทำให้ผู้รับบริการกลับมาใช้บริการ และข้ามไปถึงเป็น Brand Loyalty   หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์กับธุรกิจได้นั้น การทำ CRM จะเป็นกลยุทธ์อีกอย่างที่จะสร้างให้เกิดขึ้นได้          CRM ย่อมาจากCustomer Relationship Management คือการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว โดยอาศัยข้อมูลของลูกค้าที่ได้มาจากการ ใช้บริการ

Read More »
15 เทคนิค ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ปิดการขายได้มากขึ้น
Janjira Fungfuang

15 เทคนิค ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ปิดการขายได้มากขึ้น

หลายธุรกิจในปัจจุบันต่างทุ่มงบในการทำตลาดมากมายเพื่อคาดหวังที่จะได้เจอลูกค้าที่ใช่และสามารถสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ แต่นอกจากเครื่องมือการตลาดและเทคโนโลยีแล้ว อย่าลืมว่างานขายที่มีทีมขายหรือเซลส์เป็นเหมือนหัวเรือใหญ่ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เพื่อซื้อใจลูกค้าที่ใช่ ในยุคนี้ก็คือ เทคนิคการขายต่างๆ ทักษะเฉพาะตัวที่จะช่วยส่งเสริมให้เซลส์สามารถปิดการขายได้ง่ายรวดเร็ว และลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอยู่เสมอ ดังนั้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย ศูนย์บริหารทรัพย์สิน จึงนำเทคนิคดีๆ 15 ข้อเน้นๆ เพื่อให้ทุกคนนำไปประยุกต์ใช้ในการปิดการขายให้ได้ผลมาฝากกันค่ะ 1. เป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังปัญหาของลูกค้า การที่คุณจะขายอะไรได้ คุณก็ต้องรู้ปัญหาของลูกค้าก่อน ดังนั้นการเป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังปัญหาของลูกค้า จึงเป็นเทคนิคที่ดี เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีคนรับฟังด้วยกันทั้งนั้น ในบางจังหวะลูกค้าอาจจะอยากแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอมา หรือเราอาจจะเป็นฝ่ายชวนคุย

Read More »
urassayawan jeamama

“Influencer  VS  KOL ”พลังแห่งการสื่อสารทางการตลาด

“ Influencer  VS  KOL ” พลังแห่งการสื่อสารทางการตลาด          ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ Influencer คือผู้ถือครองพลังแห่งการสื่อสารในโลกSocial Media ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง  นักธุรกิจ นักการขาย  ที่ผันตัวมาสร้างการตลาดบนสื่อออนไลน์ จากการทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว สร้างผู้ติดตามให้เกิดขึ้นจำนวนมาก เน้นสร้างคอนเทนต์ให้เกิดกระแสหรือไวรัล ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ยกตัวอย่างเช่น Influencer ใช้สินค้าตัวไหน มีโอกาสทำให้ผู้ติดตามซื้อสินค้ามาใช้ตามได้  จึงกล่าวได้ว่า

Read More »
December 2023
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ