Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Month: February 2024

informatics
Salilthip Heama

AI ผู้ช่วยคนใหม่ที่พร้อมยกระดับการทำงานของคุณ

          ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI กำลังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ 5 วิธีที่ AI ช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่น สะดวกรวดเร็ว และปลดล็อกศักยภาพของคุณให้เต็มที่ 1. อัตโนมัติ: ลาก่อนงานซ้ำๆ ต้อนรับเวลาสร้างสรรค์          

Read More »
Khundee Lamsub

ซื้อของออนไลน์ให้ได้ราคาที่ดี

การซื้อของออนไลน์ในปัจจุบันมีความสะดวกสบาย ทุกสามารถสั่งซื้อสินค้นได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ได้ และเราไม่จำเป็นต้องเดินทางออกไปซื้อสินค้าเอง มีสินค้าให้เราเลือกมากมาย หลายร้าน หลายราคา มีบริการส่งถึงบ้าน ถ้าเราต้องการที่จะสั่งซื้ออะไร เพียงแค่เลือกสินค้า กดสั่งซื้อ และชำระเงินได้เลยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปซื้อสินค้าด้วยตนเอง และสำหรับราคาของสินค้าก็มีดความแตกต่างกันออกไป เราสามารถเลือกได้ตามที่เราต้องการ เราจะซื้อยังไงให้ได้ราคาดี? แต่นอกเหนือจากการได้ราคาสินค้าที่ถูกแล้วนั้น การซื้อของออนไลน์ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง ได้แก่ ดังนั้นเราในฐานะผู้ซื้อแม้ว่าจะได้สินค้าในราคาที่ถูกแล้วยังต้องพิจารณาเลือกซื้อสินค้าอย่างถี่ถ้วนเพื่อที่จะได้ได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ และมีการรับประกันสินค้าหากเกิดความเสียหายจากการจัดส่งอีกด้วย

Read More »
Ariya Yeesunsong

หน้าแดงเพราะแพ้เธอ หรือว่าแพ้เหล้า

เขียนและเรียบเรียง โดย : อาจารย์ ดร.ชุติมา จั่นสกุล สำนักวิชาสหเวชศาสตร์ เราเคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนถึงหน้าแดงเวลาดื่มเหล้า?  วันนี้เรามีคำตอบให้กับอาการหน้าแดง หลังจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราเรียกอาการเหล่านี้ว่า  Alcohol flush Reaction ซึ่งแต่ละคนจะแสดงอาการแพ้แอลกอฮอล์แตกต่างกัน เช่น หน้าแดง (flushing) ตัวแดง ตาแดง หรืออาจจะเป็นการแดงเฉพาะช่วงบน-หน้าอก หรือแดงทั้งตัวก็ได้หรือหัวใจเต้นเร็วร่วมด้วย โดยคำตอบของเรื่องนี้ มาจากพันธุกรรมนั่นเองค่ะ

Read More »
เทรนด์อาหาร
Weawan Inkan

10 เทรนด์อาหารยอดนิยมในปี 2024 จากการคาดการณ์ของ Whole Foods

ในปีนี้เทรนด์อาหารที่ได้รับความนิยมคือพวกอินทผลัม น้ำมันอะโวคาโด และสูตรอาหารย้อนยุคต่าง ๆ ที่ Whole Foods บริษัทในเครือของ Amazon เครือซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติอเมริกัน ได้คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ด้วยเหตุนี้ การคาดการณ์เทรนด์อาหารยอดนิยมในปีนี้ของ Whole Foods จึงเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแบรนด์ในอุตสาหกรรมอาหาร เพราะพวกเขาจะได้เตรียมแพลนรับมือและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับเทรนด์นั้น ๆ และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ Whole Foods ก็ได้เผยการคาดการณ์เทรนด์อาหารยอดนิยมในปี 2024

Read More »
Roonglawan Nakan

รีวิวหนังสือ Socrates and Self-Knowledge ของ Christopher Moore

รีวิวหนังสือ Socrates and Self-Knowledge ของ Christopher Moore ผู้เขียนเสนอประเด็นที่ striking มาก ว่า know-thyself หรือการรู้จักตนเองแบบโสเกรติสนั้น ไม่ใช่เรื่องของการค้นหาตัวตนเพื่อให้ตัวเองตระหนักถึงสิ่งที่ตนเป็นจริงๆ เพราะต้องไม่ลืมว่า self เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับบริบทเฉพาะที่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ ขณะที่ความรู้ (หรือสิงที่เรารู้ได้) ตามคติของกรีกโบราณ ต้องเป็นสิ่งที่ timeless เป็น universal ไม่เปลี่ยนแปลง

Read More »
February 2024
M T W T F S S
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ