Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: August 5, 2022

บำรุงกระดูกให้ถูกโภชนาการ " เเนะนำอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม "
Chamatorn Chuchuaysuwan

บำรุงกระดูกให้ถูกโภชนาการ ” เเนะนำอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม “

โดย นายแพทย์คณาพจน์ เพ็งเกตุ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ออร์โธปิดิกส์แพทย์ คลินิกกระดูและข้อ ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีมากที่สุดในร่างกาย มีหน้าที่หลักคือรักษาความแข็งแรงและรูปร่างของกระดูก และเป็นตัวส่งสัญญาณไปยังเซลล์และเนื้อเยื่อทั่วร่างกาย เพื่อให้เกิดการหดหรือขยายของหลอดเลือดและกล้ามเนื้อ และเกี่ยวข้องกับการหลั่งฮอร์โมน ร้อยละ 98 ของแคลเซียมอยู่ในกระดูกและฟัน กระดูกจึงเป็นแหล่งเก็บแคลเซียมที่สำคัญที่ช่วยรักษาระดับแคลเซียมในเลือดให้คงที่ ทำให้การบวนการ สร้างกระดูก และสลายกระดูกเป็นไปอย่างสมดุลตามธรรมชาติ  เมื่อได้รับแคลเซียมไม่พอจึงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่นำมาสู่โรคกระดูกพรุน (osteoporosis) จนกระทั่งเกิดผลแทรกซ้อนตามมา คือ กระดูกหักจากโรคกระดูกพรุน (osteoporotic

Read More »
Sarinkarn Ngamkhum

คอนเทนต์ที่ใช่ ในเวลา(โพสต์)ที่เหมาะสม

             เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า social media ตอนนี้มีมากมายหลายช่องทาง และความหลากหลายนี้ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เราสามารถเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนรวมกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราควรที่จะรู้จักช่องทาง social media ว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร และที่สำคัญควรจะโปรโมทในช่วงเวลาไหนถึงจะปัง โด่งดังแบบไม่ต้องตะโกน เวลาจึงถือเป้นปัจจัยที่สำคัญเป้นอันดับต้นๆของการใช้ social media ว่าด้วยโพสต์ให้ถูกที่ ถูกเวลา ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่งั้นถือว่าตกม้าตายเพราะคอนเทนต์ปัง อาจจะพังได้

Read More »
Dead Poets Society1
Sukanda Kidtarak

Dead Poets Society มีความรู้มั่นคงเป็นฐาน มีศิลปะนำวิญญาณแห่งจำนงเสรี

ผู้เขียน: พีรดนย์ ศรีวิจิตร (ศิษย์เก่าหลักสูตรภาษาอังกฤษ) กว่าสามทศวรรษนับจากวันแรกที่ Dead Poets Society ออกฉายในปี 1989 แม้บางบริบทในภาพยนตร์อาจดูล้าสมัยเมื่อรับชมในศตวรรษที่ 21 กระนั้นแนวคิดหลักของเรื่องยังคงสดใหม่สำหรับผู้ชมอยู่เสมอ นั่นคือ “ใช้ชีวิตด้วยความตั้งใจของตนเอง ไม่ใช่ตามความต้องการของผู้อื่น” Dead Poets Society บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนชายโรงเรียนประจำ แต่ละวันถูกเคี่ยวกรำร่ำเรียนเพียงวิชาการเพื่อสอบติดคณะในมหาวิทยาลัยดัง อนาคตจะได้ประกอบอาชีพอันมั่นคง มีเกียรติในสังคม และเป็นหน้าตาให้กับครอบครัว ขณะที่เหล่าเด็กหนุ่มพลุ่งพล่านกำลังก้มหน้าก้มตาท่องจำตัวอักษรอย่างว่าง่าย

Read More »
August 2022
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ