Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: August 17, 2022

Bell Chanopensiri

มารู้จัก  “พิกุล”  ไม้หอมไทยโบราณ กันค่ะ  

     พรรณไม้หอมของไทย มีให้ชื่นชมมากมาย นิยมปลูกในบ้าน สถานที่ราขการ  สวนสาธารณะ วัดหรือริมทาง พิกุล  ก็เป็นหนี่งในไม้หอมที่เป็นที่โปรดปรานของหลายกลุ่มคน ดอกพิกุลมีความหอมเย็น หอมไกล  พิกุล มีคุณประโยชน์นานับประการ  ต้นให้ร่มเงา ให้ความสดชื่น ดอกให้ความหอมผ่อนคลาย  และเป็นเครื่องยาไทย  ผลเป็นอาหารของสัตว์เล็ก เช่น นก กา ไก่… และ พิกุล

Read More »
ทำความรู้จักกับปรสิตกันให้มากขึ้น
Chaiwat Poungklung

ทำความรู้จักกับปรสิตกันให้มากขึ้น

บทความนี้ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอพูดถึงปรสิต สิ่งมีชีวิตที่ดำรงชีวิตด้วยการอาศัยและแพร่พันธุ์อยู่ในสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นหรือที่เรียกว่า โฮสต์ (Host) หากปราศจากโฮสต์ ก็จะไม่สามารถดำรงอยู่ได้ ด้วยเหตุนี้ปรสิตจึงไม่ทำลายโฮสต์ แต่มันสามารถเจริญเติบโต แพร่กระจายโรค และก่อให้เกิดความเสียหายต่อโฮสต์ได้ ขอบคุณภาพจาก https://www.scimath.org ปรสิตแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน แต่โดยส่วนใหญ่แล้วปรสิตจะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ปรสิตบางชนิดเช่นหนอนพยาธิก็มีความยาวถึง 30 เมตร ทั้งนี้ปรสิตสามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภทหลัก ได้แก่ โปรโตซัว (Protozoa)

Read More »
Surasak Chaowalit

macOS Vs Windows เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?

ทุกวันนี้ระบบปฏิบัติการที่ถือเป็นคู่แข่งกันแบบทางตรงนั่นคือ Mac OS และ Windows แม้ว่าระบบหลังจะมีขึ้นมาก่อนรวมถึงมีคนรู้จัก ใช้งานกันแพร่หลาย แต่ก็ใช่ว่า Mac OS จะสู้ไม่ได้ เนื่องจากนี่เป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย Apple สุดยอดบริษัทด้านไอทีที่ไม่มีใครไม่รู้จัก อย่างไรก็ตามหลายคนมีข้อสงสัยว่าระหว่างระบบปฏิบัติการทั้งสองนี้มันมีความต่างกันอย่างไรในเมื่อชื่อมันคือการให้คอมพิวเตอร์สามารถใช้งานได้ ดังนั้นต้องมาเทียบความแตกต่างให้เห็นภาพชัดเจน แล้วเคยสงสัยไหม ว่าจริงๆแล้ว ระบบปฏิบัติการทั้ง 2 นี้ มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร แล้วอะไรที่ดี และคุ้มค่ากว่ากันแน่ ? 

Read More »
August 2022
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ