Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: March 14, 2024

3 เครื่องมือฟรี Data Analytics ที่อยากแนะนำ
Pongpipat Promkaew

3 เครื่องมือฟรี Data Analytics ที่อยากแนะนำ

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลมีความสำคัญเป็นอย่างมาก การวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Data Analytics จึงช่วยทำให้เราเข้าใจข้อมูลค้นหาข้อมูลเชิงลึกและนำไปปรับใช้เพื่อตัดสินใจ หรือแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Read More »
Surasak Chaowalit

วิธียืดอายุแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊ค ทำอย่างไร?

วิธียืดอายุแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊ค ทำอย่างไร? อย่างที่เราทราบกันดีแบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คเสื่อม เป็นปัญหาที่ทุกคนต้องเผชิญ แม้ในปัจจุบันใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งจะสามารถเก็บประจุไฟได้เต็มตั้งแต่ซื้อใช้มาใหม่ๆ ก็ตาม บางเครื่องอาจเสื่อมในระยะเวลาอันรวดเร็วในระยะเวลาอาจไม่ถึง 2 ปีตามอายุการใช้งานทั่วไปด้วยซ้ำ เรามาดูกันว่าสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คของเราเสื่อมเร็วเกิดจากสาเหตุอะไร รวมไปถึงการป้องกันหรือยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้น สาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คเสื่อม มีสาเหตุหลักๆ ดังนี้ 1. แบตแตอรี่เสื่อมไปตามอายุการใช้งาน ซึ่งค่าเฉลี่ยอายุการใช้งานของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ประมาณ 2 ปี โดยหลังจากนั้นแบตเตอรี่จะค่อยๆ เสื่อมและไม่สามารถเก็บแบตเตอรี่ได้ 2. การใช้งานโน๊ตบุคในที่ที่มีอากาศร้อน ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้แบตเตอรี่ร้อนเร็วและเสื่อมได้ง่ายขึ้น

Read More »
Kanya Pitaktraikul

Thai Cultural Ambassador อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญในค่ายเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาต่างประเทศ

Thai Cultural Ambassador อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญในค่ายเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาต่างประเทศ           หลายครั้งที่ในระหว่างการปฏิบัติสหกิจศึกษาในต่างประเทศของนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับการร้องขอ ให้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมไทยเพื่อแสดงต่อชาวต่างชาติในประเทศนั้นๆ และมีนักศึกษาหลายคนสะท้อนกลับมาว่านักศึกษา ขาดทักษะในด้านนี้ ดังนั้นทางผู้จัดค่ายเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาต่างประเทศ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญว่า ควรจะบรรจุกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรมไทยลงไปในค่ายเตรียมความพร้อมด้วย ดังนั้นจึงเกิดกิจกรรมที่มีชื่อว่า Thai cultural ambassador โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมด้วยกัน ได้แก่ Thai

Read More »
March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ