Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: August 15, 2023

Nureehah Bula

มารู้จักกับเว็บ iLovePDF รวมทุกเครื่องมือที่คุณต้องใช้กับ PDF ไว้ในที่เดียว

        หลาย ๆ ครั้งเราไม่มีเครื่องมือในการจัดการไฟล์ PDF ของเรา เนื่องจากโปรแกรม PDF ที่มีอยู่นั้นไม่สามารถแก้ไขได้อาจเกิดจากที่เราไม่มี License ของโปรแกรมที่มีอยู่ ดังนั้นวันนี้เรามารู้จักกับเว็บ ilovePDF ที่จะมาช่วยเราให้สามารถรวม, แยก, บีบอัด, แปลง, หมุน, ปลดล็อค, ใส่ลายน้ำให้กับ PDF และอื่น

Read More »
Thitikorn Thong-aied

ขั้นตอนการตรวจสอบวารสารก่อนการตีพิมพ์

วารสารนักล่า (Predatory Journals) หรือ วารสารหลอกลวง (Pseudo journals) เป็นวารสารที่ไม่ควรตีพิมพ์ผลงาน เพราะว่าผลงานนั้นๆ จะไม่สามารถนำมาใช้ประกอบการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ และสูญเสียผลงานดีๆ  วารสารนักล่า ใช้ประโยชน์จากรูปแบบการตีพิมพ์แบบ open-access model เพื่อทำผลกำไรโดยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการตีพิมพ์ (APC) โดยไม่ได้ให้บริการด้านการตรวจสอบ พิจารณาบทความต้นฉบับ และการจัดพิมพ์ที่เหมาะสม วารสารเหล่านี้มักมีแนวปฏิบัติที่น่าสงสัยและขาดความโปร่งใส สัญญาณเหล่านี้จะช่วยให้ระบุว่าเป็น Predatory journals ที่ไม่ควรส่งบทความไปตีพิมพ์

Read More »
Thitikorn Thong-aied

รู้จักบทบาทคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (Ethics Committee in Human Research Walailak University)  หรือเรียกชื่อย่อว่า “WUEC” ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการด้านจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ พิจารณาให้ความเห็นชอบเชิงจริยธรรมแก่โครงการวิจัยที่มีการทำวิจัยเกี่ยวกับมนุษย์ที่ดำเนินการโดยบุคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือโครงการวิจัยอื่นที่มีการร้องขอให้คณะกรรมการพิจารณาโดยเป็นโครงการวิจัยทั้งหมดหรือเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดที่ได้ดำเนินการในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ชุดที่ 1 มาตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปีปัจจุบัน โดยมีองค์ประกอบคณะกรรมการ ดังนิ้ ขอบเขตการปฏิบัติงานคณะกรรมการมีหน้าที่ ปกป้องศักดิ์ศรี

Read More »
August 2023
M T W T F S S
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ