Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: August 18, 2023

กิจกรรมห้องสมุดสีเขียว
Aporn Chaisuwan

กิจกรรมห้องสมุดสีเขียว เกี่ยวใจไปถึงกระบี่

กิจกรรมห้องสมุดสีเขียว เป็นภารกิจด้านบริการชุมชนหรือเรียกว่าเป็นบริการวิชาการก็ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ที่มีการดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องทุกปี มากบ้างน้อยบ้าง ขึ้นอยู่กับคำร้องขอหรือความประสงค์ของผู้ขอรับบริการ ผู้ขอรับบริการส่วนใหญ่จะเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา หรือมัธยมศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช  แต่ในปีนี้ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา  เดินทางไปจัดกิจกรรมถึงจังหวัดกระบี่ ในฐานะสมาชิกเครือข่ายห้องสมุดสีขียว ที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. (PEA) และมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ภายใต้ “โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด”  ระยะเวลา 3 ปี โดยในปี 2566

Read More »
Khundee Lamsub

เคล็ดลับทุเรียนเงินล้าน

ทุเรียนเป็นพืชเศรษฐกิจที่มาแรงในเวลานี้ เป็นที่น่าจับตามอง เป็นที่น่าสนใจของชาวสวน แต่ไม่ง่ายเลยที่ชาวสวนที่ปลูกทุเรียนจะประสบความสำเร็จกันทุกคน เพราะทุเรียน เรียนไม่จบ มีเรื่องราวมากมายที่ทำให้ต้องศึกษา เรียนรู้ เกี่ยวกับทุเรียนตลอดเวลา  ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเตรียมหลุมปลูก การดูแลทุเรียน การให้น้ำ ให้ปุ๋ย การฉีดยา การจับแมลง รวมถึงการวางแผนให้ทุเรียนออกดอกในช่วงเวลาที่ตลาดต้องการมาก เช่น วางแผนให้ทุเรียนออกดอกนอกฤดู เช่นในช่วงตรุษจีน ชาวสวนจะได้ราคาดี ราคาสูง แต่กว่าจะได้ขายทุเรียนในราคาสูง มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับทุเรียน ตั้งแต่เริ่มวิธีการปลูก

Read More »
Surin Palichan

สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ

พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับล่าสุดได้มีการประกาศใช้เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2560 ซึ่งเป็น พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับที่ 2 สำหรับคนที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นประจำ หรือทำงานเกี่ยวกับโลกออกไลน์ต้องพึงรู้ไว้เลยค่ะ เพราะหากใช้ไม่ระวัง เราอาจจะเผลอทำผิดกฎหมายได้ วันนี้เราเลยมาฟื้นความจำอีกครั้ง มาดูกันสักหน่อยว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คืออะไร การกระทำอะไรที่อาจผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คืออะไร พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คือพระราชบัญญัติที่ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งคอมพิวเตอร์ที่ว่านี้ก็เป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

Read More »
August 2023
M T W T F S S
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ