Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: September 6, 2023

Halip Lablaes

WU App หรือ “WU Smart Life Application” คืออะไร

WU App หรือ “WU Smart Life Application” คือแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมโยงระบบสารสนเทศทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยในหลาย ๆ ด้านให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของนักศึกษาและพนักงานเพื่อรองรับทุกมิติดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา   อาจารย์และบุคลากรในการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายคล่องตัวและทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีระบบการให้บริการดังนี้1.การบริการ1.1 ชำระเงิน1.2 แลกสินค้า1.3 ปฎิทินของฉัน1.4 สถานที่1.5 การขนส่ง2.ระบบของมหาวิทยาลัย2.1 ผลการศึกษาและคำแนะนำ2.2 การลงทะเบียน            2.3

Read More »
ผลไม้กินอย่างไรให้ไม่อ้วน
Jaruwan Laksanajan

บทความวิจัย เรื่อง Sugar profiles and recommended portion sizes of geographical indication fruits in Southern Thailand

บทความวิจัย เรื่อง Sugar profiles and recommended portion sizes of geographical indication fruits in Southern Thailand ผู้แต่ง Jaruneth Petchoo, Litavadee Chuaboon and Phisit Pouyfung บทความโดยอาจารย์ประจำสำนักสาธารณสุขศาสตร์ :

Read More »
Krittayot Ritthijak

การรับรองปริมาณก๊าซเรือนกระจก

โครงการที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโครงการ T-VER และได้เริ่มดำเนินโครงการแล้ว ผู้พัฒนาโครงการจะต้องดำเนินการติดตามผล (Monitoring) การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามที่ได้เสนอไว้ในเอกสารข้อเสนอโครงการ (PDD) และจัดทำเป็นรายงานการติดตามประเมินผล (Monitoring Report) และจัดหาผู้ประเมินภายนอกฯ (VVB) เพื่อทำการทวนสอบ (Verification) ปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ลด/กักเก็บได้จากโครงการ หลังจากนั้น ผู้พัฒนาโครงการจะต้องรวบรวมเอกสารประกอบโครงการเพื่อส่งไปยัง อบก. เพื่อขอรับรองปริมาณก๊าซเรือนกระจก (คาร์บอนเครดิต) “TVERs” ต่อไป อบก. กำหนดหลักเกณฑ์การพิจารณารับรองปริมาณก๊าซเรือนกระจก จำนวน

Read More »
โลกร้อน
Weawan Inkan

สภาวะโลกร้อน (GLOBAL WARMING)

ภาวะโลกร้อน คือ การที่ อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเพิ่มขึ้นจากภาวะเรือนกระจก หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อว่า Green house effect ซึ่งมีต้นเหตุจากการที่มนุษย์ ได้เพิ่มปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการเผาไหม้เชื้อเพลิงต่างๆ การขนส่ง และการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนั้น มนุษย์เรายังได้เพิ่มก๊าซกลุ่มไนตรัสออกไซด์ และคลอโรฟลูโรคาร์บอน (CFC) เข้าไปอีกด้วย พร้อมๆกับการที่เราตัดและทำลาย ป่าไม้จำนวนมหาศาลเพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่มนุษย์ ทำให้กลไกในการดึงเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกไปจากระบบบรรยากาศถูกลดทอนประสิทธิภาพลง และในที่สุดสิ่งต่างๆที่เราได้กระทำต่อโลกได้หวนกลับมาสู่เราในลักษณะของภาวะโลกร้อน ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซี่งปรากฏการณ์ทั้งหลายเกิดจากภาวะโลกร้อนขึ้นที่มีมูลเหตุมาจากการปล่อยก๊าซพิษต่างๆ จากโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้แสงอาทิตย์ส่องทะลุผ่านชั้นบรรยากาศมาสู่พื้นโลกได้มากขึ้น

Read More »
September 2023
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ