Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

Day: September 8, 2023

Songpop Chotayaseehanart

การดูแลตัวเองและการพักผ่อนที่เหมาะสม

การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเรา เมื่อเราให้เวลาตัวเราในการผ่อนคลายและสิ่งเรื่องเล็กๆ ที่เราชื่นชอบ มันช่วยเพิ่มความสุขและลดความเครียด ดังนั้นเรามาให้ความสำคัญของการพักผ่อนและวิธีที่สามารถทำให้การพักผ่อนของคุณมีประสิทธิภาพ ที่มา: https://online.scbprotect.co.th/content/10-ways-to-keep-a-happy-and-healthy-mind 1. การพักผ่อนสำหรับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การพักผ่อนมีผลบวกต่อสุขภาพทั้งกายและจิตใจ ช่วยลดความเครียด รับมือกับภาวะซึมเศร้า และเสริมสร้างความสุขทั่วไปในชีวิต 2. การพักผ่อนเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน การพักผ่อนไม่ได้เป็นการสูญเสียเวลา แต่เป็นการลงทุนในประสิทธิภาพของการทำงาน การพักผ่อนที่เหมาะสมช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีความสุข ลดความผิดหวัง และเพิ่มความสร้างสรรค์ 3. วิธีการพักผ่อนในชีวิตประจำวัน – การเลือกกิจกรรมที่ชอบ มองหากิจกรรมที่คุณชื่นชอบ

Read More »
Songpop Chotayaseehanart

รู้จัก รักการออม

การออมเงินเป็นกระบวนการทางการเงินที่สำคัญ เพื่อให้เงินของเรามีมูลค่าที่สูงขึ้น และเป็นสิ่งสำคัญในการบริหารจัดการเงินส่วนตัว เมื่อเราสามารถออมเงินได้อย่างเหมาะสม ทำให้มีความมั่นคงในการเงินและสามารถวางแผนให้มีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ขึ้นในอนาคต วิธีการออมเงิน 1. กำหนดเป้าหมายการออม โดยการกำหนดวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการออมเงิน เช่น การซื้อบ้านใหม่ การเที่ยวต่างประเทศ หรือการลงทุน เมื่อคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน จะช่วยคุณมุ่งมั่นและประหยัดเงินได้มากขึ้น 2. สร้างงบประมาณ ทำการวางแผนงบประมาณเพื่อดูว่าเงิน 300 บาทต่อเดือนมาจากไหน คุณอาจต้องปรับแผนการใช้เงินประจำเดือนเพื่อรวบรวมเงินออมได้ 3. ออมเงินอัตโนมัติ ใช้บริการโอนเงินอัตโนมัติเพื่อโอนเงิน 300

Read More »
Bell Chanopensiri

ข้อคิดยุค “รู้ทันพฤติกรรม กับ ฉลาดช้อป”

ทุกวันนี้ การช้อปปิ้งหรือซื้อของผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตที่โลกดิจิทัลหมุน รอบตัวเรา บางคนจับจ่ายใช้สอยผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ วันละหลายๆ ครั้ง  ซึ่งสังคมไทยกำลังก้าว เข้าสู่ยุค Digital Commerce อย่างเต็มรูปแบบ  ซึ่งสามารถพูดได้ว่าหากผู้ค้ารายใดไม่ปรับตัวให้ทันกับ ยุคสมัยไม่มีการค้าขายผ่านโลกออนไลน์ ก็อาจต้องล้มหายตายจากไปจากแวดวงธุรกิจในไม่ช้า เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ระบบออนไลน์เข้ามา ทดแทนการค้าขายในรูปแบบเดิม ทำให้เกิดความเคยชินใหม่ ๆ 3 ประเด็น ที่เกี่ยวพฤตกิรรมนักช้อปออนไลน์ ได้แก่ ความสะดวกรวดเร็ว

Read More »
Bell Chanopensiri

ยี่หุบต้นไม้ฟอกอากาศ กลิ่นหอม ผ่อนคลาย

         ต้นยี่หุบ  ต้นไม้ฟอกอากาศ    เป็นไม้พุ่มหรือไม้ยืนต้น  ดอกมีกลิ่นหอมเย็น เละฟอกอากาศในบ้าน    ให้สดชื่น    ส่วนตัวดิฉัน ชอบดอกยี่หุบมากๆ เนื่องจากมีกลิ่นหอมมาก ประทับใจและมีความทรงจำ ในวัยเด็ก  ที่ได้ไปเก็บดอกยี่หุบที่วัดข้างบ้าน  ในตอนเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ และในตอนเย็น ทุกวัน เนื่องจากคุณย่าขวนไปถวายน้ำปานะ ให้กับหลวงพ่อ  และต้นยี่หุบก็อยู่ข้างกุฏิหลวงตา  ที่ท่านเมตตาอนุญาตให้พวกเราเก็บได้ โดยมีข้อแม้ว่า

Read More »
color
Thanaporn Jaroenporn

สีและการออกแบบ

“ชอบสีอะไร” เป็นคำถามยอดฮิตที่เรามักจะใช้ถามใครสักคนเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบ เพราะทุกคนมีสีโปรดในใจ และเลือกที่จะซื้อหรือใช้สีที่ชอบ บทความนี้จะทำให้เห็นว่าสีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกมากกว่าที่เราคิด สีเป็นหนึ่งในสิ่งกระตุ้นการมองเห็นพื้นฐานที่สุดในลำดับการรับรู้ของมนุษย์ ลองจินตนาการแล้วหลับตา และนึกภาพว่า คุณกำลังยืนอยู่ในริมทะเลสีฟ้าคราม ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส มันทำให้คุณรู้สึกอย่างไร? ในขณะเดียวกันจู่ ๆ ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีดำ มีเมฆทะมึนลอยเข้ามา มันก็จะทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไป ดังนั้นสีและอารมณ์จึงเป็นของคู่กัน ขณะเดียวกัน สี  มีอิทธิผลต่อธุรกิจ เพราะก่อให้เกิดปฏิกิริยาและอารมณ์ที่หลากหลายได้ เป็นวิธีที่สื่อถึงบุคลิกของแบรนด์ได้มากที่สุด และส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า อย่างไรก็ตาม การรับรู้ของสีขึ้นกับเพศ บริบททางวัฒนธรรม

Read More »
September 2023
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

บทความยอดนิยม

Auction Online Computer Concept
สรุปครบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 [ฉบับล่าสุด] : มีกี่หมวด กี่มาตรา ตัวอย่างการกระทำผิด พร้อมบทลงโทษ
aspect ratio
อัตราส่วนภาพคืออะไร?
 (4)
6 พันธุ์แมวยอดฮิต น่ารัก น่าเลี้ยง
ตั้งค่าปุ่มเปลี่ยนภาษาใน Windows11
เปลี่ยนภาษาใน Windows 11 ไม่ได้เหรอ!!! ตามเรามาสิ
Copy of Add a subheading
"มันหนึบ" ของกินเล่น...ที่ไม่ใช่เล่น ๆ